ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Geely ประกาศเตรียมยกเลิกผลิตเครื่องยนต์สันดาป !!

28 พ.ย. 2558 N/A views

Geely (จีลี่) ค่ายรถดังจากแดนมังกรประกาศริเริ่มการยกเลิกใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในแบบดั้งเดิม และหันไปสนับสนุนแนวคิดพลังงานทางเลือก !!

geely

Blue Geely Initiative

แนวคิดนี้มีชื่อว่า Blue Geely Initiative (บลู จีลี่ อินนิเทียทีฟ) ซึ่งมีเป้าหมายยกเลิกการใช้เครื่องยนต์เบนซินสันดาปเร็ว ๆ นี้ แนวคิดนี้จะให้ความสำคัญกับระบบขับเคลื่อนพลังงานทางเลือกแทน ทั้งไฮบริด ปลั๊กอินไฮบริดและพลังงานไฟฟ้า สำหรับการยุติใช้เครื่องยนต์เบนซินจะเริ่มต้นตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไปและจะสิ้นสุดภายในช่วงสิ้นปี 2020 นั่นหมายความว่าอีกห้าปีข้างหน้า จีลี่อาจไม่ทำตลาดรถเบนซินแล้ว

โดยรถรุ่นแรกที่จีลี่จัดจำหน่ายภายใต้แนวคิดบลู จีลี่ อินนิเทียทีฟ คือรถพลังไฟฟ้า Emgrand EVX  (เอมแกรนด์ อีวี) ระยะทางขับเคลื่อน 330 กม. เร่งจาก 0-50 กม./ชม. ภายใน 4.3 วินาที สามารถชาร์จไฟเต็มได้ในเวลาแค่ 48 นาทีเท่านั้น หลังจากนั้นจีลี่ก็จะยังคงพัฒนารถปลั้กอินไฮบริดต่อมาอีกหลาย ๆ รุ่นบนแพลทฟอร์ม CMA โดยใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตรทำงานร่วมกับระบบไฮบริดที่มีพละกำลังรวม 250 แรงม้า

แนวคิดนี้มีเป้าหมายปฏิบัติตามทิศทางของรัฐบาลจีนที่จะเพิ่มความประหยัดน้ำมันของยานยนต์ให้เป็นอย่างน้อย 20 กม./ลิตร โดยวางแผนเบื้องต้นไว้ว่าจะต้องจัดจำหน่ายรถปลั๊กอินไฮบริดให้มีราคาใกล้เคียงกับรถที่ใช้เครื่องยนต์ทั่วไป และจีลี่ยังตั้งเป้าต่ออีกว่าจะเป็นผู้นำพลังงานทางเลือก เทคโนโลยีน้ำหนักเบา และระบบเชื่อมต่ออัจฉริยะอีกด้วย

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ