ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Geely เข้าซื้อหุ้น Proton และ Lotus !!

25 พ.ค. 2560 N/A views

ข่าวช็อควงการรถยนต์ Geely (จีลี่) ค่ายรถจากจีนแผ่นดินใหญ่ที่ก่อนหน้านี้สร้างความฮือฮาโดยการเข้าซื้อ Volvo (วอลโว่) มาคราวนี้ยังเข้าซื้อหุ้น Proton (โพรตอน) และ Lotus (โลตัส) เพิ่มอีก !!

Geely and Proton

Geely and Proton

วงการรถยนต์สะเทือนอีกครั้งเมื่อค่ายใหม่ยักษ์ใหญ่จากจีนนาม Zhejiang Geely หรือค่ายจีลี่ เข้าซื้อหุ้นธุรกิจรถยนต์ Proton (โพรตอน) อัตราส่วน 49.9% จากกลุ่มบริษัท DRB-Hicom เจ้าของแบรนด์โพรตอน  นอกจากนี้ยังเข้าซื้อแบรนด์รถยนต์ Lotus (โลตัส) ที่โพรตอนเป็นเจ้าของอีกในอัตราส่วน 51%

ในการซื้อขายครั้งนี้จะมีการเซ็นสัญญาขั้นสุดท้ายในช่วงเดือนกรกฏาคมนี้ และการเข้าซื้อหุ้นในครั้งนี้จะทำให้จีลี่ได้รับสิทธิ์เข้าถึงทรัพยากรของโพรตอนกับโลตัส รวมทั้งก่อให้เกิดความร่วมมือกันทางด้านงานวิจัยและพัฒนา และด้านการตลาดอีกด้วย จีลี่กล่าวว่าจะร่วมมือกับโพรตอนในการผลักดันให้สามารถเข้ามาตีตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แลละขึ้นเป็นแบรนด์ชั้นนำให้ได้

Geely MPV Concept

Geely MPV Concept

งานนี้ก็ต้องจับตาดูกันต่อไปว่า Geely (จีลี่) และโพรตอนจะมีพัฒนาการไปในทางใดได้บ้าง และค่ายฝั่งจีนอย่างจีลี่จะเทียบชั้นกับเจ้าตลาดค่ายอื่นๆ ได้หรือไม่

Photo: Paultan.org

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ