ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Great Wall Motors บุกตลาดไทย ซื้อโรงงานต่อจาก Chevrolet

22 ก.พ. 2563 N/A views

หลายๆคนคงเป็นที่ทราบกันแล้วว่า General Motors (Chevrolet) ตัดสินใจขายโรงงานประกอบรถยนต์ ที่ จ.ระยอง ประเทศไทย ซึ่งก็ไม่ได้ขายให้ใครที่ไหนแต่เป็นค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากแดนมังกรนั้นเอง

อ่านเพิ่มเติม : GM ประกาศหยุดขายรถยนต์ Chevrolet ในไทยปี 2563 นี้

Great Wall Motors 

ก่อนอื่นลองมาทำความรู้จักกับค่ายจากแดนมังกรกันหน่อยนั้นก็คือ Great Wall Motors หรือ GWM Group ที่ถือว่ากำลังจะเข้ามามีบทบาทที่สำคัญต่อการขยายธุรกิจตลาดรถยนต์ในอาเซียนและออสเตรเลีย รวมถึงประเทศไทย และยังทำตลาดในต่างประเทศมากกว่า 60 ประเทศเลยทีเดียว

เกรท วอลล์ มอเตอร์ส หรือ GWM Group คือบริษัทผู้ผลิตรถยนต์อเนกประสงค์ที่ใหญ่ที่สุดของจีนโดยแบรนด์นี้กำเนิดขึ้นเมื่อปี 1984 รวมไปถึงมีบริษัทยานยนต์ที่อยู่ในเครืออีกหลายแบรนด์ เช่น Haval ,Wey และ Ora

โดยสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองเป่าติ้ง มณฑลเหอเป่ย์ สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งทั้ง 3 แบรนด์ที่กล่าวก่อนหน้า จะรับผิดชอบในการพัฒนารถยนต์ที่มีความแตกต่างกันอย่างชัด เพื่อเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่ม

ตลาดรถกระบะ Great Wall Motors

Great Wall : ทำตลาดรถกระบะ เน้นรูปทรงขนาดใหญ่ เพื่องานบรรทุก และเต็มเปี่ยมด้วยออฟชั่นและสมรรถนะอันทรงพลัง

ตลาดรถอเนกประสงค์ Great Wall Motors

Haval : ทำตลาดรถอเนกประสงค์ เน้นกลุ่มลูกค้าแนวครอบครัว นั่งสบาย ในรุ่นของ Haval จะมาพร้อมโลโก้คำว่า Haval สำหรับรุ่นรถที่น่าสนใจ ได้แก่ Haval F5, Haval H6 เป็นต้น

ตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ระดับไฮคลาส Great Wall Motors

Wey : ทำตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ระดับไฮคลาส รังสรรค์ขึ้นโดยทีมงานนักออกแบบและนักวิจัยจาก GWM Group และทีมงานระดับโลกรวมกว่า 1,600 คน เพื่อความสมบูรณ์แบบและ เทคโนโลยีล้ำสมัย สมรรถนะที่ทรงพลัง รวมไปถึงการนำเสนอเทคโนโลยีขุมพลังไฮบริด ส่วนรุ่นรถยนต์ที่น่าสนใจ ได้แก่ Wey VV7, Wey VV7 GT, Wey P8 เป็นต้น

ตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Great Wall Motors 

Ora : ทำตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ซึ่งเป็นแบรนด์น้องใหม่ล่าสุด เน้นการพัฒนาและจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าที่ปลอดมลพิษ แต่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีและการออกแบบที่ทันสมัย ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ โดยในปัจจุบันมีด้วยกัน 2 รุ่น ได้แก่ Ora IQ และ Ora R1 อันนี้มาขายในไทยก็น่าจะได้รับความสนใจไม่เบา

ซึ่งก่อนหน้านี้ Great Wall Motors อยากทำตลาดรถยนต์ในเมืองไทย เพราะเคยมาร่วมเปิดตัวในงาน Bangkok Motor Show 2013 แต่สุดท้ายก็กลับไปตั้งหลักใหม่ และการกลับมาครั้งนี้ น่าจะมีอะไรใหม่ๆ มาทำตลาดอาเซียนให้ได้ลุกฮือกันก็เป็นแน่