ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Harley-Davidson LiveWire มอเตอร์ไซค์พลังไฟฟ้าคันแรกของค่าย

6 พ.ย. 2562 N/A views

ก่อนหน้านี้ทาง Harley-Davidson ได้เปิดตัวรุ่น LiveWire แล้วในงานแสดงรถจักรยานยนต์ EICMA 2018 และ Consumer Consumer Show (CES) ปี 2019 ซึ่งได้การตอบรับอย่างดีเยี่ยม ทางผู้ผลิตจึงเปิดให้เหล่าสาวกสั่งซื้อล่วงหน้าสำหรับมอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson พลังงานไฟฟ้าคันแรกของค่าย และเตรียมส่งมอบได้ราวๆ ปลายปี 2019 ถึง ปี 2020 ครับ

Harley Davidson LiveWire (02)

LiveWire ใช้พลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทาง Harley-Davidson เรียกว่า “Revelation” โดยใช้สายพานในการขับเคลื่อน LiveWire มาพร้อมกับคุณสมบัติขั้นสูงเช่นระบบ Telematics ที่เรียกว่า H-D Connect ซึ่งให้ข้อมูลเกี่ยวกับการชาร์จแบตเตอรี่ของรถจักรยานยนต์ และการแจ้งเตือนต่างๆ ผ่านแอพ ซึ่งทางเชื่อมต่อกับมือถือเป็นครั้งแรก… ล้ำไหมละครับ

Harley Davidson LiveWire (03)

ประสิทธิภาพของ LiveWire สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 177 กม./ชม. และการชาร์จ 1 ครั้ง สามารถวิ่งได้ประมาณ 235 กิโลเมตร บรรจุเทคโนโลยีระบบควบคุมการลื่นไถล และระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) มั่นใจได้ด้วยคาลิปเปอร์จาก Brembo และโช้คอัพจาก Showa ที่ด้านหลัง ส่วนจอหน้าปัดเป็นแบบ TFT สีเต็มรูปแบบ

Wheel Harley Davidson LiveWire

ราคาของ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ไลฟ์ไวร์ (Harley-Davidson Livewire) จะอยู่ที่ $ 30,000 ในสหรัฐอเมริกา (หรือประมาณ 906,000บาท ไม่รวมภาษี)

Infotainment Harley Davidson LiveWire

สุดท้ายแล้ว เหล่าสาวก Harley-Davidson อาจจะไม่ชอบเจ้า LiveWire มากเท่าไรนัก อาจเป็นเพราะเสน่ห์ที่น่าหลงไหลที่เป็นเอกลักษณ์ของทาง Harley-Davidson คือเสียงอันไพเราะของกำลังเครื่องสูบ V-Twin ซึ่งรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าไม่สามารถเลียนแบบได้ แต่… LiveWire นั้นก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ขี่แล้วหล่อเร้าใจได้ในเวลาเดียวกันนะครับ

Harley Davidson LiveWire

สำหรับวันนี้ พวกเราขอตัวลาไปก่อน เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ