ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Hennessey VelociRaptor 6x6 เปิดตัวที่งาน SEMA Show

27 ต.ค. 2560 N/A views

หลังจากได้แสดงภาพตัวอย่างเพื่อเรียกน้ำย่อยไปเมื่อปีที่แล้ว วันนี้สำนักแต่งรถอย่าง Hennessey Performance ประกาศแผนการที่จะเปิดตัวกระบะ 6 ล้อที่มีชื่อว่า Hennessey VelociRaptor 6×6 ในงาน SEMA Show

Hennessey VelociRaptor 6x6_5

การออกแบบ Hennessey VelociRaptor 6×6

การออกแบบได้ใช้อย่าง Hennessey F-150 VelociRaptor กระบะแต่งอีกหนึ่งรุ่นของบริษัทมาเป็นพื้นฐาน และได้นำแรงบันดาลที่ได้รับมาจาก Mercedes-Benz G63 AMG 6×6 นำมาผสมผสานให้กลายเป็นรถกระบะแต่งที่มีถึง 6 ล้อ พร้อมกับมีกระบะด้านหลังขนาดใหญ่

Hennessey VelociRaptor 6x6_1

สำหรับค่าตัวนั้นคาดว่าจะเริ่มต้นที่ $295,000 ซึ่งราคาที่จ่ายไปจะประกอบไปด้วยรถพื้นฐานของ Ford F-150 Raptor ระบบกันสะเทือนของ Fox โรลบาร์ที่ติดตั้งไฟเสริมแบบ LED และล้อขนาด 20 นิ้ว พร้อมยางออฟ-โรด

นอกเหนือไปจากนั้นแล้ว Hennessey VelociRaptor 6×6 ยังมีออฟชั่นให้เลือกแบบหลากหลาย และแตกต่างกันไป เช่นเบรกจาก Brembo เพิ่มไฟ LED ล้อและยางขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังสามารถเลือกการออกแบบภายในได้ด้วยตนเอง

Hennessey VelociRaptor 6x6_6

Hennessey VelociRaptor 6x6_2

เครื่องยนต์ Hennessey VelociRaptor 6×6

ขุมพลังของรถกระบะแต่งรุ่นนี้นั้นสามารถเลือกติดตั้งชุดอัพเกรดทวินเทอร์โบ ที่จะช่วยให้เครื่องยนต์ EcoBoost ขนาด 3.5 ลิตร V6 มีกำลังถึง 600 แรงม้า (447 กิโลวัตต์)
หากใครไม่ต้องการเสียเงินเพิ่มสามารถเลือกขุมพลังแบบมาตรฐานด้วยเครื่องยนต์ EcoBoost กำลัง 450 แรงม้า (335 กิโลวัตต์) แรงบิด 690 นิวตันเมตร

Hennessey VelociRaptor 6x6_4

เห็นภาพแบบนี้ ชักอยากจะเห็นคันจริง ๆ แล้วซิครับว่ามันจะดูดุดัน ทรงพลังแบบในภาพหรือไม่ และยิ่งนำรถกระบะยอดนิยมของอเมริกามาแต่งด้วยแล้วรับรองได้ว่าขายดีแน่ ๆ

รถกระบะ Hennessey VelociRaptor 6x6

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ