ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เตรียมพบกับ Hennessey Venom F5 เวอร์ชั่น Roadster

26 พ.ค. 2562 N/A views

หลังจากที่มีการประกาศข่าวว่าแผนก Hennessey Special Vehicles เริ่มต้นการผลิต Hennessey Venom F5 คันแรก และจะเริ่มการทดสอบในปลายปีนี้ ทาง เฮนเนสซี ได้ออกมาแถลงการณ์อีกว่ากำลังพิจารณาที่จะสร้างไฮเปอร์คาร์รุ่นนี้ในเวอร์ชั่นเปิดประทุน

Hennessey-Venom-F5-เวอร์ชั่น-Roadster-2

บริษัทได้ออกข่าวประชาสัมพันธ์ว่าตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ของ Hennessey Venom F5 ออกแบบมาเพื่อให้รองรับได้ทั้งรุ่นคูเป้ และโรดสเตอร์ โดยหลังคาที่สามารถถอดได้อาจจะผลิตด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ เคฟลาร์ หรืออาจจะเป็นหลังคาแบบ Soft Top

สำนักแต่งจากเมืองลุงแซมวางแผนที่จะสร้าง Hennessey Venom F5 รุ่นคูเป้ด้วยจำนวนทั้งหมด 24 คัน และรุ่น Roadster ยังไม่มีการผลิตจนกว่าจะถึงปี 2021 หรือหลังจากที่ผลิตรุ่น Coupe ไปแล้ว และค่าตัวจะแพงกว่ารุ่น Coupe ที่มีราคาเริ่มต้นที่ $1.6 ล้าน

Hennessey-Venom-F5-เวอร์ชั่น-Roadster-1

ก่อนหน้านั้น Hennessey Venom GT มีทั้งเวอร์ชั่น Coupe และ Roadster อีกทั้งรุ่น Venom GT Spyder ได้สร้างชื่อด้วยการเป็นรถยนต์เปิดประทุนที่เร็วที่สุดในโลกด้วยความเร็วสูงสุด 427.44 กม./ชม. (265.6 ไมล์/ชม.) หรือช้ากว่ารุ่น Venom GT Coupe ที่เคยทำสถิติความเร็วไว้เพียง 0.16 กม./ชม. (0.1 ไมล์/ชม.) เท่านั้น

ส่วน Hennessey Venom F5 ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ ขนาด 7.6 ลิตร ทวินเทอร์โบ V8 ให้กำลัง 1,600 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุด 1,760 นิวตันเมตร ซึ่งน่าจะมีความเร็วสูงสุดไม่ต่ำกว่า 482 กม./ชม. (300 ไมล์/ชม.) จะสามารถทำลายสถิติอะไรได้บ้างคงต้องคอยติดตามกันต่อไป

Hennessey-Venom-F5-เวอร์ชั่น-Roadster-3

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด