ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เผยโฉม Honda e: Ny1 ราคา 1,300,000 กว่า !?

14 พ.ค. 2566 N/A views

ในที่สุด Honda ก็เริ่มจริงจังกับตลาด EV ในยุโรปที่กำลังเฟื่องฟูด้วยการเผยโฉม e:Ny1 ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าล้วน พร้อมกับ ZR-V และ CR-V เวอร์ชั่นไฮบริด ซึ่งเป็นหนึ่งในสาม SUV ที่ใช้พลังงานไฟฟ้ามุ่งหน้าสู่ทวีปยุโรปในปีนี้

Honda-eNy1

ในบรรดาสามรุ่น e:Ny1 เป็นที่น่าสนใจที่สุด ด้วยการออกแบบสไตล์ HR-V แม้ว่าจะใช้แพลตฟอร์มขับเคลื่อนล้อหน้าเฉพาะ EV ที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับ HR-V แบบสันดาป เรียกว่า e:N Architecture F แพลตฟอร์มใหม่ที่ได้รับการออกแบบโดยเน้นที่ความแข็ง (ตัวเครื่องเป็นเหล็กแรงดึงสูง 47 เปอร์เซ็นต์) ซึ่งเป็นจุดศูนย์ถ่วงต่ำ

Honda-eNy1-Rear

มอเตอร์ตัวเดียวให้กําลังสูงสุด 201 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 310 นิวตันเมตร จับคู่กับแบตเตอรี่ 68.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง ชาร์จตั้งแต่ 10-80 เปอร์เซ็นต์ในเวลา 45 นาที ขับขี่ได้ไกลสูงสุด 412 กม.

ภายในมาพร้อมหน้าจอสัมผัสแนวตั้งขนาดใหญ่ 15.1 นิ้ว มีระบบควบคุมสภาพอากาศที่อยู่ภายในหน้าจอ การวางแนวหน้าจอแนวตั้งยังหมายความว่าการออกแบบตกแต่งภายในของ e:Ny1 นั้นแตกต่างจาก Honda e’s ตัวน้อย

Honda-eNy1-Interior

เมื่อ e:Ny1 เข้าสู่ถนนในยุโรปในปลายปีนี้ จะต้องเจอคู่แข่งสำคัญอย่าง Peugeot e-2008 ที่เพิ่งปรับใหม่ รวมถึง Hyundai Kona Electric ที่จะมีราคาใกล้เคียงกัน ที่ประมาณ 36,000 ยูโร หรือประมาณ 1,300,000 กว่าบาท

ที่มา : Carscoops

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด