ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ไม่ธรรมดา!! Honda Jazz รับตำแหน่ง ปลอดภัยที่สุด

16 ม.ค. 2559 N/A views

นอกจาก Honda Jazz จะเป็น City Car ยอดนิยมในบ้านเราแล้ว มันยังคว้าตำแหน่ง รถที่ปลอดภัยที่สุดในกลุ่มนี้ จาก Euro NCAP อีกด้วยน้าาาา

?????????

Honda Jazz รับตำแหน่ง ปลอดภัยที่สุด

โดยตำแหน่ง รถยนต์ในกลุ่ม Supermini ที่ Honda Jazz ได้รับ สามารถจำแนกได้ดังต่อไปนี้ คะแนนการปกป้องผู้โดยสารผู้ใหญ่ทำได้ 93 เปอร์เซ็นต์ การปกป้องผู้โดยสารเด็กทำได้ 85 เปอร์เซ็นต์ การปกป้องคนเดินถนนทำได้ 73 เปอร์เซ็นต์ และระบบรักษาความปลอดภัยทำได้อีก 70 เปอร์เซ็นต์

jazz2

ซึ่งตามมาตรฐานของ สถาบันทดสอบการชนสุดโหดอย่าง Euro NCAP นั้น ระบุให้ต้องได้คะแนนการปกป้องผู้โดยสารผู้ใหญ่ไม่ต่ำกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ การปกป้องผู้โดยสารเด็กไม่ต่ำกว่า 75 เปอร์เซ็นต์ การปกป้องคนเดินถนนไม่ต่ำกว่า 65 เปอร์เซ็นต์ และระบบความปลอดภัยไม่ต่ำกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ จึงจะได้คะแนนเต็ม 5 ดาว

ทั้งนี้ หากรถคันไหนทำได้ไม่ถึงที่เค้ากำหนด ก็จะได้เพียง 4 ดาว หรือต่ำกว่านั้น แต่เจ้า ฮอนด้า แจ๊ส จากญี่ปุ่นคันนี้ ทำเกินไปอย่างเหลือเฟือ งานนี้มันจึงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอีกแน่นอน

Photo : www.euroncap.com

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ