ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Honda Jazz 2014 VS Toyota Yaris 2014

16 มิ.ย. 2557 N/A views

ยังเรียกได้ว่าเป็นคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อกันได้เสมอครับ สำหรับ Honda Jazz กับ Toyota Yaris ถึงแม้ว่ารุ่นล่าสุดของทั้งคู่จะอยู่คนละเซ็กเมนต์กันไปแล้ว เนื่องจากทางฝั่งของ Yaris เลือกที่จะลงไปตีตลาดอีโคคาร์ จึงได้ปรับขนาดเครื่องยนต์จาก 1.5 ลิตร เป็น 1.2 ลิตร เท่านั้น แต่ด้วยเรื่องของราคาที่ห่างกันเพียง 5,000 บาท มวยคู่นี้จึงสามารถขึ้นมาแลกหมัดกันได้อีกครั้ง บนสังเวียนของ Thaicarlover ในชื่อศึก Honda Jazz 2014 VS Toyota Yaris 2014

Honda Jazz 2014 VS Toyota Yaris 2014

Honda Jazz 2014 VS Toyota Yaris 2014

Round 1 มิติภายนอก Honda Jazz 2014 VS Toyota Yaris 2014

Yaris ออกหมัดแรกได้เหนือกว่าด้วยมิติที่มีความใหญ่มากกว่า Jazz เล็กน้อยทั้งความยาวและความกว้าง รวมไปถึงระยะฐานล้อที่มากกว่าอยู่ 20 มม. ต่อกันที่อุปกรณ์ภายนอก ทั้งคู่แลกหมัดกันด้วยไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ แต่ฝั่งของยาริสจะออกได้หนักกว่านิดๆด้วยความที่มาพร้อมกับหลอดแบบฮาโลเจน จากนั้นยาริสออกหมัดอย่างต่อเนื่องด้วย กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวแบบพับด้วยไฟฟ้า ตามด้วยกระจกแบบ Acoustic Glass ที่ช่วยป้องกันเสียงรบกวนได้เป็นอย่างดี และปิดท้ายด้วยหมัดเด็ดคือ ล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว ซึ่งแน่นอนว่ามันดูสวยงามกว่าล้อกระทะพร้อมฝาครอบของ Jazz แน่นอน แม้ว่าการใช้งานจะไม่ต่างกัน

วัดกันด้วยภายใน

วัดกันด้วยภายใน

Round 2 อุปกรณ์ภายในรถ

ในส่วนของมิติภายนอกต้องบอกว่า โตโยต้า ยาริส 2014 ออกหมัดใส่ ฮอนด้า แจ๊ส 2014 จนน่วมเลยทีเดียว มาติดตามกันต่อในส่วนของภายในครับ ยกที่ 2 นี้ ยาริสยังคงเป็นฝ่ายออกหมัดใส่ก่อนด้วย ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ และกุญแจอัจฉริยะทำงานคู่กับปุ่มสตาร์ท จากนั้นทั้งคู่แลกหมัดกันอีกด้วย เครื่องเสียงของทั้งคู่ที่สามารถเล่น CD ได้ 1 แผ่น พร้อมช่องต่อ USB และ AUX ยาริสฮุคขวาใส่ด้วยปุ่มควบคุมบนพวงมาลัย ขณะที่ Jazz ฮุคซ้ายกลับมาด้วยระบบเชื่อมต่อ Bluetooth เรียกได้ว่าไม่มีใครเหนือกว่าใครได้ในส่วนของภายใน

ในส่วนของเครื่องยนต์ Honda Jazz ออกหมัดได้มันส์กว่า

ในส่วนของเครื่องยนต์ Honda Jazz ออกหมัดได้มันส์กว่า

Round 3 ขุมพลังในการขับเคลื่อน

ในศึก โตโยต้า ยาริส 2014 ปะทะ ฮอนด้า แจ๊ส 2014 ยกที่สาม เป็นฝั่งของฮอนด้า แจ๊ส ที่ชิงออกหมัดใส่ก่อนด้วย เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 117 แรงม้า (PS) ซึ่งมีมากกว่า Yaris ถึง 31 ตัว และแรงบิดที่ต่างกันถึง 38 นิวตัน-เมตร จากนั้นฮอนด้า แจ๊ส ปล่อยหมัดฮุคใส่ ยาริสอย่างจังด้วยความที่สามารถเติมเชื้อเพลิง E85 ซึ่งมีราคาถูกกว่าได้ ซึ่งในส่วนของ Yaris ยังคงรองรับได้เพียง E20 เท่านั้น เรียกว่าในส่วนของเครื่องยนต์นั้นฮอนด้าแจ๊สปล่อยหมัดใส่ยาริสอย่างกระหน่ำเลยทีเดียว

ข้อมูลที่เรานำมาเปรียบเทียบเป็นข้อมูลของรถ Honda Jazz 1.5 S A/T ตัวล่างสุด ราคา 594,000 บาท และ Toyota Yaris 1.2 G A/T ตัวท๊อปสุด ราคา 599,000 บาท ดังนั้นจึงอาจทำให้ ฮอนด้า แจ๊ส ได้เปรียบด้านสมรรถนะเครื่องยนต์ แต่ด้วยความเป็นรุ่นล่างสุดจึงทำให้อ๊อปชั่นภายในขาดหายไป ในส่วนของ โตโยต้า ยาริส ได้เปรียบในส่วนของอ๊อปชั่นและอุปกรณ์ต่างๆ เนื่องจากการเป็นตัวท๊อปสุด แต่ก็ได้รับการการันตีเรื่องความประหยัดด้วยเช่นกัน

ดังนั้นมวยคู่นี้ ผมไม่สามารถตัดสินได้ครับ จึงขึ้นอยูกับแฟนๆนะครับว่าจะเลือกขับตัวไหนกัน เพราะต่างก็มีจุดเด่นคนละแบบครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ