ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รู้หรือไม่! Honda แต่ละรุ่นมีความหมายว่าอย่างไร

19 ธ.ค. 2557 N/A views

หลายคนคงชอบรถยนต์ค่าย Honda  อยู่ไม่น้อยเลย  แต่รู้ไหมเอ่ย ? ว่าแต่ละรุ่นที่ฮอนด้าปล่อยออกมามีความหมายว่าอย่างไร วันนี้เราจึงจัดมาให้รุ่น 5 รุ่น ซึ่งก็มีความหมายดังต่อไปนี้

Logo Honda

Logo Honda

Honda Fit/Jazz

ความหมายของ Honda รุ่น Fit หรือ Jazz  ที่จริงแล้วมีชื่อว่า ‘Fitta’ แต่ในภาษาสวีเดนแปลว่า จุดซ่อนเร้นของผู้หญิง ภายหลังจึงเปลี่ยนเป็น ‘Fit’ สั้นๆเพียงพยางค์เดียว เพราะฮอนด้าเตรียมโปรโมทจุดเด่นด้วยคอนเซ็พท์ ‘ภายนอกเล็กแต่ภายในใหญ่’ นั่นเอง

Honda Jazz

Honda Jazz

Honda Civic

 รุ่น Civic หากแปลตามพจนานุกรมนั้น หมายถึง เมือง, พลเมือง ในช่วงที่ซีวิครุ่งเรืองคนทั้งโลกใช้กันทั่วโลก จึงทำให้ซีวิคหมายถึงรถยนต์อันเป็นที่นิยมของคนทั่วโลก

Honda Civic

Honda Civic

Honda Accord

คำว่า Accord มีความหมายว่า ความกลมกลืน, ความสอดกล้องกัน ซึ่งฮอนด้าต้องการสื่อถึง ‘รถยนต์ที่สะท้อนความกลมกลืนกันระหว่างคน, สังคม และรถยนต์’

Honda Accord

Honda Accord

Honda Brio

คำว่า Brio มีความหมายแปลว่า ‘ความมีชีวิตชีวา’ ซึ่งสะท้อนบุคลิคของรถอีโคคาร์คันเล็ก ที่เปี่ยมไปด้วยความร่าเริง เบิกบาน มีชีวิตชีวานั่นเอง

Honda Brio

Honda Brio

Honda CR-V

บ้านเราให้ความหมายมันว่า ‘C’ น่าจะย่อมาจาก ‘Compact’ ที่แปลว่าขนาดเล็ก แล้ว ‘V’ คงย่อมาจาก ‘Vehicle’ ที่แปลว่าพาหนะ แล้ว ‘R’ ยังไม่มีที่มา

ประเทศญีปุ่นขยายคำย่อจาก CR-V ว่า ‘Comfortable Runaround Vehicle’ แปลว่า รถยนต์ที่สามารถขับไปไหนต่อไหนด้วยความสะดวกสบาย

ประเทศอังกฤษขยายคำย่อจาก CR-V ว่า ‘Compact Recreational Vehicle’ แปลว่า รถยนต์ขนาดเล็กที่เหมาะสำหรับการสันทนาการ

Honda CR-V

Honda CR-V

และนี่ก็เป็นที่มาที่ไปความหมายของ ฮอนด้ารุ่นต่างๆ ที่เราแนะนำมาฝากกัน  และคราวหน้ามาติดตามกันต่อนะว่าเราจะนำเสนอ ค่ายไหน  รุ่นอะไรบ้าง ?

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ