ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Hyundai มีแผนจะทำรถกระบะมาเสริมทัพในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า !!

9 พ.ค. 2560 N/A views

ค่ายรถยนต์จากเกาหลีอย่าง ฮุนได (Hyundai) เผยแผนที่จะทำกระบะบอดี้ออนเฟรมพร้อมโชว์ตัวในอีกสองสามปีข้างหน้า (ค.ศ.2020) หรือนานกว่านั้น

Hyundai Santa Cruz

Hyundai Santa Cruz

Hyundai’s First Pickup Isn’t Coming

ถ้ายังจำกันได้สำหรับข่าวคราวของแผนการสร้างรถกระบะของทางฮุนได ที่มีการเปิดเผยต้นแบบด้วยชื่อ “Santa Cruz” แต่ทว่าทางฮุนไดยังมีไม้เด็ดด้วยแผนการสร้างรถกระบะที่ใช้บอดี้ออนเฟรมซึ่งสามารถรองรับการบรรทุกหนักได้ด้วย

Hyundai Pick-Up

แผนการสร้างรถกระบะนี้ทางฮุนไดยังไม่ได้เผยชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการ แต่ก็เป็นไปได้ที่จะหน้าตาคล้ายคลึงกับรถต้นแบบรวมถึงอาจจะเป็นโกบอลโมเดลหรือโมเดลที่ขายทั่วโลกโดยเฉพาะเอเชียที่ตลาดรถกระบะนั้นค่อนข้างไปได้ดี สำหรับ Santa Cruz กระบะที่ให้ฟิลลิ่งแบบรถยนต์นั่งจะทำตลาดที่อเมริกาเป็นหลัก ซึ่งนั้นหมายถึงอาจจะไม่ได้วางขายในแถบเชียหรืออสเตรเลีย

Hyundai Santa Cruz

หากเทียบตลาดรถกระบะระหว่างฝั่งอเมริกา เอเชีย และออสเตรเลีย นั้นมีการแบ่งสัดส่วนรถกระบะได้ชัดเจนมากเนื่องจากผู้บริโภคในอเมริกานั้นมีตลาดรถกระบะครอบคลุมทั้งขนาดใหญ่และขนาดกลาง ส่วนทางด้านเอชียจะเน้นไปที่กระบะขนาดกลางเป็นหลัก แต่ในออสเตรเลียจะนิยมกระบะแนวออฟโรดหรือ 4×4 เสียมากกว่า ดังนั้นการทำตลาดรถกระบะบรรทุกหนักที่ฮุนไดกำลังจะสร้างนี้สามารถจะทำตลาดได้ทั่วโลกเลย แต่อาจจะต้องรอกันนานหน่อยเพราะแว่ว ๆ ว่าจะมีในปีอีกสองสามปี (ค.ศ.2020) หรืออาจจะนานกว่านี้ก็ได้

HYUNDAI SANTA CRUZ 2015 กับรางวัลสุดยอดคอนเซ็ปต์

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ