ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Hyundai เตรียมพัฒนารถแบบ Fuel Cell คันใหม่ !!

3 ม.ค. 2559 N/A views

Hyundai (ฮุนได) เตรียมพัฒนารถเอสยูวีพลังงานไฮโดรเจนมี่จะวิ่งได้ไกลกว่า 800 กิโลเมตร และจะมีความเร็วสูงสุดถึง 177 กิโลเมตร/ ชั่วโมง !!

Hyundai-ix35-Fuel-Cell

Hyundai

ก่อนหน้านี้ฮุนได มีรถเอสยูวีแบบ Fuel Cell อยู่ 1 รุ่นคือฮุนได ไอเอ็กซ์35 ซึ่งสามารถวิ่งได้ไกล 600 กิโลเมตรต่อการเติมพลังงานเต็ม 1 ครั้ง แต่ฮุนไดไม่หยุดอยู่แค่นั้น เพราะล่าสุดมีข่าวออกมาว่าจะทำเพิ่มอีก 1 รุ่นโดยที่จะมีสมรรถนะเพิ่มขึ้นจากเดิม

Sae Hoon Kim (แซ ฮุน คิม) หัวหน้าฝ่ายวิจัยเทคโนโลยีไฮโดรเจน ฟูเอล เซลล์ ของ ฮุนได เกีย ได้เปิดเผยว่ารถยนต์ ฟูเอล เซลล์ที่หลาย ๆ ค่ายกำลังพัฒนาขึ้นมาเริ่มมีการปรับปรุงให้มีสมรรถนะสูงยิ่งขึ้น เช่น Toyota Mirai (โตโยต้า มิราอิ) ที่พัฒนาระบบหล่อเย็นขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อแก้ปัญหาเรื่องความร้อนสูงของ Fuel Cell

Hyundai-ix35-Fuel-Cell

และอีกอย่างคือเขามีความเห็นว่าพลังงานไฮโดรเจนนี่แหล่ะน่าจะเหมาะกับรถเอสยูวี จึงทำให้เกิดการพัฒนาต่อยอดรถยนต์พลังงานไฮโดรเจน ฟูเอล เซลล์ขึ้น คาดว่ารุ่นใหม่นี้ก็ยังคงแพลตฟอร์มเดียวกับรุ่น ไอเอ็กซ์35 นั่นเอง

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ