ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Hyundai เปิดตัวรถบัสไฟฟ้าที่วิ่งได้ 290 กม.

2 มิ.ย. 2560 N/A views

ในงาน Hyundai Truck & Bus Mega Fair บริษัทผลิตยนต์อย่าง Hyundai ได้เปิดตัว Hyundai Elec City รถบัสไฟฟ้าสำหรับใช้งานในประเทศเกาหลีหลังจากเคยพยายามมาก่อนหน้านี้

โดยครั้งแรกนั้นเกิดขึ้นในปี 2010 แต่มันกลับไม่ถูกผลักดันเข้าสู่กระบวนการผลิต เนื่องจากในเวลานั้น ค่าใช้จ่ายในส่วนของแบตเตอรี่มีราคาสูงมาก แต่ 7 ปี ต่อมาแบตเตอรี่มีราคาถูกลงกว่าเดิม จึงทำให้โครงการนี้ถูกจับมาปัดฝุ่นพร้อมกับเข้าสู่กระบวนการผลิต และคาดว่ารถบัสพลังงานไฟฟ้าจะเริ่มวางจำหน่ายในปี 2018

Hyundai Elec City (2)

งาน Hyundai Truck & Bus Mega Fair

แม้ภายนอกจะดูเหมือนรถบัสทั่ว ๆ ไป แต่ Elec City ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ Lithium Ion Polymer ขนาดความจุ 256 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ส่งกำลังไปยังมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 240 กิโลวัตต์ อีกทั้งยังชาร์จไฟให้เต็มได้อย่างรวดเร็วเพียง 1 ชม.เท่านั้น และทางฮุนไดกล่าวว่ามันสามารถขับเคลื่อนได้ 290 กม.

รถบัสไฟฟ้า

Hyundai Elec City

ในแถลงการณ์ของบริษัทกล่าวว่า “Elec City คือการเตรียมพร้อมสำหรับระบบขนส่งสาธารณะในอนาคต รถบัสพลังงานไฟฟ้าแสดงให้เห็นถึงความสามารถของระบบขับเคลื่อนแบบพลังงานไฟฟ้าของ Hyundai Motor เพื่อที่จะได้นำไปประยุต์ใช้ในเชิงพาณิชย์”

“บนท้องถนน Elec City มีระยะการขับขี่ที่ดีที่สุดในระประเภทเดียวกัน ด้วยแบตเตอรี่ Lithium Ion Polymer ขนาด 256 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ในการชาร์จ 1 ครั้ง สามารถไปได้ไกลถึง 290 กม. นอกจากนี้ยังมีความปลอดภัย และสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้โดยสาร”

Hyundai Elec City

Hyundai Elec City

ในยุคที่พลังงานฟอสซิลกำลังจะหมดไป รถพลังงานไฟฟ้าเป็นสิ่งที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้ผลิตรถยนต์หลาย ๆ ค่าย อีกทั้งมันยังเป็นการเปลี่ยนโฉมระบบการขนส่งแบบเก่าที่ท้องถนนมักเต็มไปด้วยควันดำ นอกจากนี้การผลิตรถบัสไฟฟ้าเพื่อใช้งานในประเทศเกาหลีใต้อาจจะเป็นต้นแบบให้หลาย ๆ ประเทศได้ตื่นตัวไปกับการใช้พลังงานชนิดนี้

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ