ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Hyundai Sonata ฉลองครบรอบ 30 ปี !!

10 พ.ค. 2558 N/A views

ฮุนได(Hyundai) เตรียมฉลองครบรอ 30 ปีให้กับรถซีดานรุ่น Sonata ที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก SONATA รุ่นแรกเปิดจำหน่ายเมื่อปี 1985 ที่ประเทศเกาหลีใต้

hyundai-celebrates-30th-anniversary-of-sonata

Hyundai Sonata Generation 1

หลังจากที่ประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่รุ่นแรก ในปี 1985 ซึ่งฮุนได ได้ผลิตและจำหน่ายไปทั่วเกาหลีใต้ มากกว่า 1 ล้านคัน และเริ่มส่งออกไปยังต่างประเทศ ฮุนได ได้พัฒนารุ่น Sonata ขึ้นเรื่อย ๆ จนปัจจุบันมีอยู่ในตลาดถึงเจ็ดรุ่น

hyundai-celebrates-30th-anniversary-of-sonata

ฮุนได โซนาต้า Generation 7

รุ่นที่เจ็ด หรือรุ่นล่าสุดนั้น มีการออกแบบ Fluidic Sculpture 2.0 ลดความซับซ้อนของเส้นสายรอบคันลงไป และเพิ่มความเรียบหรูในแบบยุโรปมากขึ้น เครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร ตระกูล Gamma มาพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นระบบจ่ายเชื้อเพลิงตรง direct injection, วาล์วแปรผันทั้งฝั่งไอดีและไอเสีย dual CVVT และเทอร์โบชาร์จแบบ twin-scroll

นอกจากนี้ Sonata ใหม่ยังมีรุ่นย่อยล่าสุดอย่าง Sonata Plug-in Hybrid เป็นรถซีดานระบบ PHEV รุ่นแรกของแบรนด์ ฮุนได ด้วย ที่สำคัญมีข่าวลือว่า ฮุนได จะเปิดตัว รถไฟฟ้าแบบ BEV ในช่วงปี 2016

hyundai-celebrates-30th-anniversary-of-sonata

สามารถติดตามข่าวสารและดูสเปค ราคา เกี่ยวกับรถยนต์ฮุนไดได้ ที่นี่

  1. สเปค และราคา ฮุนได เอลันทร้า 2014-2015
  2. สเปคและราคา ฮุนได เอช 1 2012
  3. สเปคและราคา ฮุนได ทักซัน 2012
  4. สเปคและราคา ฮุนได โซนาต้า 2012

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ