ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ผสมผสานเทคโนโลยีไฮบริด Kia Sportage 2022

22 มิ.ย. 2564 N/A views

ค่ายผู้ผลิตรถยนต์จากแดนกิมจิ ได้เผยภาพทีเซอร์ของรถยนต์ SUV รุ่นใหม่ Kia Sportage 2022 ซึ่งถือเป็นเจเนอร์เรชั่นที่ 5 ที่จะมาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ เท่ สปอร์ตกว่าเดิมแน่นอน

Kia Sportage 2022

Kia Sportage 2022 เป็นรถ SUV ที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในยุโรปและอเมริกา และนี่ถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 5 ในรุ่น Sportage และการเปิดตัวแบบปรับโฉมครั้งใหญ่ถือว่าเป็นการประกาศท้าชิงพื้นที่ตลาดรถยนต์ Crossover กับ Honda CR-V, Mazda CX-5, Ford EscapeChevrolet EquinoxNissan X-TrailToyota RAV4Subaru ForesterSkoda KaroqSeat AtecaVolkswagen Tiguan และ Peugeot 3008 ในเวทีระดับโลกได้สมน้ำสมเนื้อทีเดียว

ภายนอก Kia Sportage 2022

ภายนอก Kia Sportage 2022

Kia Sportage 2022 เมื่อมองจากภาพทีเซอร์จะเห็นกระจังหน้าขนาดใหญ่ทรง ที่ดูโดดเด่นสะดุดตา ไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟเดย์ไลท์รูปทรงตัว C ไฟท้ายเป็นแบบ LED ที่ทอดยาวผ่านฝาท้ายเพิ่มความสวยงามแบบล้ำสมัย กระจกมองข้างติดตั้งที่ประตูพร้อมไฟเลี้ยวในตัว

ภายใน Kia Sportage 2022

ภายใน Kia Sportage 2022

ภายในตัวรถเผยให้เห็นบริเวณคอนโซลกลางและพวงมาลัย ที่แผงหน้าปัดจะมีจอโค้งยาวขนาดใหญ่รองรับระบบความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบ ซึ่งน่าจะเป็นการติดตั้งแบบเดียวกับที่ใช้ใน Hyundai Tucson ที่เพิ่งเปิดตัว โดยใช้จอแสดงผลขนาด 10.25 นิ้ว 2 จอ ระบบปรับอากาศแบบแยกโซน เส้นสายภายในตกแต่งด้วยวัสดุอะลูมิเนียม

ขุมพลังเครื่องยนต์ Kia Sportage 2022

ขุมพลังเครื่องยนต์ Kia Sportage 2022

Kia Sportage 2022 ยังไม่ได้มีการเปิดเผยถึงตัวเลขอัตราเร่ง แรงบิดต่าง ๆ อย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่มีให้เลือกทั้งแบบเบนซินและดีเซลขนาด 1.6 ลิตร Turbo ทำงานร่วมกับเทคโนโลยี Hybrid และ Plug-In Hybrid สามารถให้พละกำลังรวมสูงสุดที่ 226 แรงม้า และแรงบิดที่ 350 นิวตันเมตร

การชาร์จมาพร้อมกับแบตเตอร์รี่ 13.8 kWh ให้สมรรถนะสูงสุด 177 แรงม้า และสามารถวิ่งด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าอย่างเดียวได้ไกลถึง 45 กม. โดยทั้ง 2 เครื่องยนต์จะส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD โดยในรุ่น Hybrid มีการเปิดเผยว่าจะสามารถขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าล้วนได้ในระยะทางไม่ไกลนัก แต่ในรุ่น Plug-In Hybrid จะให้ประสิทธิภาพการประหยัดเชื้อเพลิงที่ดีกว่า และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยค่าการปล่อยมลพิษที่เป็น 0 อีกดวย

เทคโนโลยีอำนวยความสะดวก Kia Sportage 2022

เทคโนโลยีอำนวยความสะดวก Kia Sportage 2022

Kia Sportage 2022 จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงที่ใช้งานอยู่ในรุ่นก่อนหน้า ระบบกันสะเทือนแบบใหม่ที่สามารถกำหนดค่าได้ และระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติที่สามารถช่วยผู้ขับขี่เบรกหรือเลี้ยวในช่วงระยะเวลาหนึ่งได้

ทั้งนี้ Kia Sportage 2022 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนกรกฎาคม 2564 โดยจะเปิดตัวที่ทวีปยุโรปและอเมริกาก่อน ส่วนในบ้านเรานั้นคงต้องรอลุ้นต่อไปว่า Kia จะนำรถรุ่นนี้เข้ามาทำตลาดหรือไม่

ที่มา : Hyundaimotorgroup

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด