ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Lada แบรนด์รถยนต์รัสเซียกลับไปทำตลาดในคิวบาอีกครั้ง !!!

1 ธ.ค. 2560 N/A views

Lada กำลังกลับเข้าไปทำตลาดในประเทศคิวบาอีกครั้งหลังจากผู้ผลิตรถยนต์จากรัสเซียหยุดส่งรถยนต์เข้าไปจำหน่ายตั้งแต่ปี 2005 และหากติดตามความเคลื่อนไหวของประเทศแห่งนี้จะทราบว่ารถยนต์ส่วนใหญ่จะเป็นรถคลาสสิกเป็นส่วนใหญ่

Lada Largus Cross

Lada Largus Cross

การกลับไปครั้งนี้ของผู้ผลิตรถยนต์จากแดนหมีขาวจะมี Lada Vesta และ Lada Largus Cross ทั้งหมด 344 คัน และรถยนต์ทั้งหมดจะถูกนำไปใช้ทำเป็นรถ Taxi รถนำเที่ยว และรถเช่า ของรัฐบาล

Lada Vesta (3)

Lada Vesta

Lada Vesta (2)

Lada Vesta

สำหรับรถยนต์จะขนส่งไปยังประเทษคิวบาในอีกไม่กี่วันข้างหน้า และคาดว่ามันจะไปถึงจุดหมายในเดือนมกราคม 2018 และนับตั้งแต่ Renault-Nissanได้ถือครองหุ้นรายใหญ่ของ AvtoVAZ ที่เป็นเจ้าของ Lada ทางแบรนด์รถยนต์จากรัสเซียได้วางแผนการไว้คือการส่งออกรถยนต์ในปี 2016 ให้ได้ 20,000 คัน และเพิ่มเป็น 200,000 คัน ให้ได้ภายในปี 2026

ภายใน

ภายใน

การจำหน่ายรถยนต์ในคิวบาถูกควบคุมโดยรัฐบาลอย่างเข้มงวด อีกทั้งราคายังสูงเกินกว่าชาวคิวบาส่วนใหญ่จะเอื้อมถึง สำหรับอัตราการครอบครองรถยนต์ของชาวคิวบาอยู่ที่ 20 ต่อ 1,000 คน

Lada Largus Cross (2)

Lada Largus Cross

Nicolas Maure ซีอีโอของ AvtoVAZ กล่าวว่า “คิวบา รวมถึงประเทศอื่น ๆ ในละตินอเมริกาเป็นหนึ่งในตลาดส่งออกที่สำคัญของเรา” และ “ประเทศนี้ให้ความสำคัญกับแบรนด์ Lada และทุกวันนี้ดินแดนแห่งรถคลาสสิกแห่งนี้ยังคงมีรถรุ่นเก่าของเราวิ่งอยู่บนถนน และวันนี้เราจะสานต่อตัวตนของเราด้วยรถยนต์รุ่นใหม่อย่าง Lada Vesta และ Lada Largus Cross”

Lada Largus Cross (3)

Lada Largus Cross

สำหรับประเทศคิวบาได้ชื่อว่าสวรรค์ของรถคลาสสิก หรือคนรักรถคลาสสิก เพราะหากใครเคยไป หรือเคยชมภายนตร์ The Fate and the Furious 8 (ฉากแข่งรถคลาสสิกบนถนนในคิวบา) จะเห็นบนถนนของคิวบาเต็มไปด้วยรถคลาสสิก สาเหตุที่ประเทศแห่งนี้เต็มไปด้วยรถยนต์คลาสสิกเพราะว่าในยุค 50 คิวบาถูกสหรัฐคว่ำบาตรทำให้ไม่สามารถส่งออกสินค้าได้เลย

Lada Vesta

Lada Vesta

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ