ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Lamborghini Countach หาบ้านใหม่ราคาแพง !?!

18 ก.ค. 2562 N/A views

หากค้นหารถยนต์จากค่ายกระทิงดุรุ่นแรกที่ใช้ประตูสไตล์ Scissor Doors (ประตูกรรไกร) ใครหลายคนคงจะพบกับชื่อของ Lamborghini Countach (1974-1990) อย่างแน่นอน นอกจากนั้นรถสปอร์ตรุ่นนี้ยังเป็นหัวหอกในการออกแบบรถที่มีรูปทรงคล้ายลิ่ม ซึ่งสิ่งดังกล่าวได้กลายมาเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของกระทิงดุรุ่นหลัง และด้วยสิ่งเหล่านี้ทำให้มันกลายเป็นของสะสมที่เหล่านักเล่นรถต่างใฝ่ฝันหามาครอบครอง ซึ่งตอนนี้กำลังมีอยู่หนึ่งคันกำลังมองหาที่อยู่ใหม่

Lamborghini-Countach-8

Lamborghini-Countach-6

Lamborghini Countach ที่เรากำลังพูดถึงเป็นของ Mario Andretti อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งปี 1978 นอกจากนั้นยังเคยคว้าแชมป์ Indy 500 และ Le Mans 24 Hour อีกด้วย โดยเจ้ากระทิงดุสมรรถนะสูงตัวนี้ที่กำลังขายผ่านตัวแทนจำหน่ายรถ Motor Car Gallery ถูกผลิตในปี 1984

Lamborghini-Countach-10

Lamborghini-Countach-11

Lamborghini-Countach-3

Lamborghini-Countach-7

สำหรับ Lamborghini Countach ของอดีตแชมป์หลายสนามเป็นรุ่น 5000 S ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ N/A ขนาด 5.0 ลิตร V12 ให้กำลัง 371 แรงม้า โดยเจ้ากระทิงดุรุ่นนี้ที่ผลิตด้วยจำนวนเพียง 321 คัน ยังอยู่ในสภาพที่ดี และเมื่อไม่นานมานี้เครื่องยนต์ได้ถูกยกออกมาเพื่อปรับปรุงสภาพให้มันกลับมามีความสมบูรณ์ใหม่อีกครั้ง

Lamborghini-Countach-12

Lamborghini-Countach-5

เจ้ากระทิงดุจากอิตาเลียนตัวนี้ถูกออกแบบด้วยสีแดง พร้อมกับมีการสลักชื่อ Mario Andretti ไปบนกระจกมองข้างสีดำ ภายในตกแต่งด้วยหนังฟอกสีน้ำตาล และบนเลขไมล์รถคันนี้ถูกใช้งานไปแล้วทั่งสิ้น 17,715 กม. (11,007 ไมล์) ส่วนราคาที่ทางผู้ขายตั้งไว้อยู่ที่ $499,000 ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับเดียวกันกับ 5000 S รุ่นอื่น ๆ ที่อยู่ในตลาดของยุคนี้

Lamborghini-Countach-13

Lamborghini-Countach-1

Lamborghini-Countach-4

Lamborghini-Countach-2

สุดท้ายคำว่า Countach เป็นคนอุทานแสดงความประหลาดใจในภาษาท้องถิ่น นอกจากนั้นชื่อของรถยนต์จาก Lamborghini แต่ละรุ่นมีที่มาที่ไปที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

Lamborghini-Countach-9

Lamborghini-Countach-14

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด