ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เอากลับไม่ได้ !? Lamborghini Essenza SCV12

2 ส.ค. 2563 N/A views

วันนี้จะมานำเสนอรถที่เหนือกว่า ไฮเปอร์คาร์ทั่วๆ ไป นั่นคือ กระทิงดุสูตรสนาม Lamborghini Essenza SCV12 ที่จะจำหน่ายให้เฉพาะมหาเศรษฐีที่ชื่นชอบความเร็วในสนามแข่งขัน และมีจำกัดเพียง 40 คันเท่านั้น!!!

Lamborghini Essenza SCV12

บอดี้ และ ชิ้นส่วน Aerodynamics รอบคันได้รับการพัฒนามาจาก Lamborghini Squadra Corse GT ตัวแข่งรุ่นก่อนหน้า ฝากระโปรงหน้ามีช่องลมคู่เพิ่มการหมุนเวียนของอากาศ ครีบหลังคาร์บอนไฟเบอร์ทำหน้าที่รีดความร้อนออกจากห้องเครื่อง

Lamborghini Essenza SCV12

สเกิร์ตรอบคันขยายออกเพื่อเพิ่มความสมดุลย์ของตัวรถ สปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่เพิ่มแรงกดอากาศเวลาเร่งทำความเร็วสูงสุด ส่วนล้อหน้ามาในขนาด 19 นิ้ว หลัง 20 นิ้ว รัดด้วยยางสุดหนึบจาก Pirelli ทั้งหมดนี้จึงทำให้กระทิงดุตัวนี้ดูสวยงาม และดุดันขึ้นอีกเท่าตัว

Lamborghini Essenza SCV12

ภายในให้ความรู้สึกเหมือนได้ขับรถสูตร 1 ด้วยแผงควบคุมบนพวงมาลัยซึ่งจัดมาให้อย่างเต็มสูบ การตกแต่งภายในมาในแบบซุปเปอร์สปอร์ตที่ผสมความหรูหราด้วยวัสดุชั้นเลิศ เช่น คาร์บอนไฟเบอร์ หนังอัลคันทรา กระจกนิรภัย ฯลฯ

Lamborghini Essenza SCV12

สำหรับความบันเทิงภายในบอกเลยว่าไม่มี… ผู้ขับขี่จะได้ยินเสียงเครื่องยนต์ที่กระหึ่มตลอดเวลา นี่สิ!!! ความบันเทิงที่แท้จริง

Lamborghini Essenza SCV12

Lamborghini Essenza SCV12 ใช้เครื่องยนต์ V12 ความจุ 6.5 ลิตร ให้กำลังที่มากกว่า 830 แรงม้า ด้วยการปรับจูนจากทางค่ายให้อารมณ์ดิบๆ ด้วยการส่งกำลังลงล้อด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

ราคาของ Lamborghini Essenza SCV12 เริ่มต้นที่ 1.8 ล้านปอนด์ และ 2.7 ล้านปอนด์ (ราวๆ 120 ล้านบาท) สำหรับออฟชั่นแบบเต็มสูบ แต่เดี๋ยวก่อน… เมื่อลูกค้าควักเงินจ่ายค่าตัวแล้ว ทาง Lamborghini จะไม่ให้นำรถกลับไปซิ่งที่บ้านนะจ๊ะ จะให้ดูก็เพียงแต่ภาพจากกล้องวงจรปิดจากโรงจอดของทางค่าย ซึ่งจะสามารถดูได้ 24 ชม. เท่านั้น ถ้าคิดถึงเจ้ากระทิงดุตัวนี้ อยากสัมผัสความแรงก็ต้องมาที่สนามเท่านั้น