ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Lamborghini Miura SV 1971 เปิดประตูหาเจ้าของใหม่ !!!

18 ธ.ค. 2561 N/A views

ในโลกของเรามีรถยนต์อยู่เพียงไม่กี่รุ่นที่ยังคงมีความงดงาม และมีความสำคัญต่อวงการยานยนต์ และหนึ่งในนั่นต้องมีชื่อของต้นสายธารการเริ่มต้นเข้าสู่ยุคสมัยแห่งซูเปอร์คาร์อย่าง Lamborghini Miura แน่นอน

ราคา-amborghini-Miura-SV-13

นับตั้งแต่ปี 1966–1973 ค่ายกระทิงดุได้สร้างสรรค์ Lamborghini Miura ไว้ทั้งหมด 764 คัน โดยรุ่น SV ที่ RM Sotheby’s ได้เปิดการประมูลขึ้นนี้ถูกผลิตเพียง 150 คันเท่านั้น และตอนนี้มันกำลังตามหาเจ้าของคนใหม่

ราคา-amborghini-Miura-SV-9

ราคา-amborghini-Miura-SV-6

Lamborghini Miura SV 1971 เจ้าของหมายเลขแซสซี 4912 คันนี้ออกแบบภายนอกด้วยสีน้ำเงิน Bleu Medio ส่วนภายในเป็นสี Pelle Bleu

ราคา-amborghini-Miura-SV-11

ราคา-amborghini-Miura-SV-3

รุ่น SV มีการเปลี่ยนแปลงในด้านเทคนิคไปจาก Lamborghini Miura รุ่นอื่น ๆ เช่นการปรับแต่งเพลาลูกเบี้ยว (Camshaft) คาบูเรเตอร์ และระบบกันสะเทือน นอกจากนี้ล้อ และยางมีขนาดที่กว้างขึ้น สุดท้ายด้านหลังโดดเด่นขึ้นด้วยโลโก้ SV

ราคา-amborghini-Miura-SV-12

ราคา-amborghini-Miura-SV-10

สำหรับการเกิดขึ้นได้มี Marcello Gandini นักออกแบบผู้เป็นตำนานอยู่เบื้องหลัง Lamborghini Miura และ Gian Paolo Dallara รับผิดชอบในการพัฒนาแซสซี ส่วนเครื่องยนต์ P400 (อีกชื่อของ Miura) ได้รับการออกแบบโดยอดีตวิศวกรเฟอร์รารี่ และหัวหน้าผู้พัฒนา Ferrari 250 GTO ที่มีชื่อว่า Giotto Bizzarrini

ราคา-amborghini-Miura-SV-1

ราคา-amborghini-Miura-SV-5

ประวัติการเดินทางของ Lamborghini Miura SV คันนี้ในครั้งแรกมีการส่งมอบให้เจ้าของในสหรัฐอเมริกา จนถึงในยุค 90 มันถูกส่งต่อไปยังประเทศญี่ปุ่น อีก 20 ปีต่อมามันได้กลับมาสหรัฐฯ อีกครั้ง และได้รับการปรับปรุงในส่วนต่าง ๆ เพื่อให้กลับมามีชีวิตชีวาเหมือนเดิม

ราคา-amborghini-Miura-SV-8

ราคา-amborghini-Miura-SV-4

ระบบส่งกำลังของกระทิงดุตัวนี้มาจากเครื่องยนต์ขนาด 4.0 ลิตร V12 กำลัง 385 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 300 กม./ชม.

ราคา-amborghini-Miura-SV-7

ส่วนราคาที่ RM Sotheby’s คาดว่าจะเป็นตัวเลขสุดท้ายก็คือราว $2.1-$2.5 ล้าน ซึ่งนี้ถือว่าเป็นราคามาตรฐานของรถรุ่นนี้ และในอนาคตมันหากมีการขายต่อตัวเลขอาจจะขยับขึ้นไปอีกมาก

ราคา-amborghini-Miura-SV-2

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด