ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Lamborghini SC18 Alston หนึ่งเดียวจากแผนกมอเตอร์สปอร์ต

20 พ.ย. 2561 N/A views

Lamborghini Squadra Corse แผนกเฉพาะของค่ายกระทิงดุที่เชี่ยวชาญด้านมอเตอร์สปอร์ตเปิดตัวรถยนต์ที่ตั้งใจทำขึ้นเป็นพิเศษเพียงครั้งเดียว และยังเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของบริษัท ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรตามไปดูกัน

รถใหม่-Lamborghini-SC18-Alston-_03

กระทิงดุรุ่นนี้มีชื่อเรียกว่า Lamborghini SC18 Alston ได้ใช้พื้นฐานของ Lamborghini Aventador และได้รับการสร้างสรรค์จากแผนกมอเตอร์สปอร์ตของบริษัท โดยรถยนต์รุ่นนี้ถูกออกแบบเพื่อเพิ่มสมรรถนะในการใช้งานบนสนามแข่ง และมีชุดอากาศพลศาสตร์จากรถมอเตอร์สปอร์ตอันดุดัน

รถใหม่-Lamborghini-SC18-Alston-_05

การออกแบบ Lamborghini SC18 Alston

เริ่มกันที่ด้านหน้า Lamborghini SC18 Alston ได้ติดตั้งช่องลมเข้า (Air Intake) คล้ายกับ Lamborghini Huracán GT3 EVO บนกระโปรงหน้าติดตั้ง Air Scoop ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรถแข่ง และครีบหลังออกแบบเหมือนกับ Lamborghini Huracán Super Trofeo EVO

รถใหม่-Lamborghini-SC18-Alston-_01

ขยับมาที่ด้านหลังจะพบกับสปอยเลอร์คาร์บอนไฟเบอร์ขนาดใหญ่ที่ปรับกลไกลได้ 3 แบบ นอกจากนี้ยังติดตั้งฝาครอบเครื่องยนต์ที่ลาดเอียงซึ่งมีช่องระบายอากาศ 12 ช่องเพื่อเพิ่มความเย็น

รถใหม่-Lamborghini-SC18-Alston-_09

รถใหม่-Lamborghini-SC18-Alston-_08

สำหรับกระทิงดุรุ่นนี้ที่ได้รับสร้างสรรค์โดย Lamborghini Squadra Corse ทำให้ไม่น่าแปลกใจเลยหากมันจะมีน้ำหนักที่เบามาก แม้ทางบริษัทจะไม่ได้บอกถึงตัวเลข แต่สังเกตได้จากการออกแบบด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ และวัสดุอื่น ๆ ที่มีขนาดเบารอบคัน

รถใหม่-Lamborghini-SC18-Alston-_10

รถใหม่-Lamborghini-SC18-Alston-_02

เครื่องยนต์ Lamborghini SC18 Alston

ส่วนระบบส่งกำลังของ Lamborghini SC18 Alston จะใช้เครื่องยนต์ขนาด 6.5 ลิตร V12 กำลัง 770 แรงม้า แรงบิด 720 นิวตันเมตร ซึ่งทำให้มันมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับ Lamborghini Aventador SVJ ที่มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 2.8 วินาที และมีความเร็วสูงสุด 350 กม./ชม.

รถใหม่-Lamborghini-SC18-Alston-_06

รถใหม่-Lamborghini-SC18-Alston-_07

แม้ว่าการออกแบบส่วนใหญ่จะมุ่งเน้นไปเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานบนสนามแข่ง แต่ Lamborghini SC18 Alston ก็ยังถือว่าเป็นรถยนต์ที่สามารถวิ่งบนถนนสาธารณะแบบถูกกฎหมาย ซึ่งสิ่งนี้ยิ่งทำให้มันมีความพิเศษขึ้นไปอีกระดับอย่างแน่นอน

รถใหม่-Lamborghini-SC18-Alston-_11

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด