ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Landwind X7 เตรียมโดนฟ้อง !!

10 มิ.ย. 2559 N/A views

งานเข้า Land Rover (แลนด์ โรเวอร์) เตรียมส่งฟ้อง Landwind X7 (แลนด์ไวน์ เอ็กซ์7) รถเอสยูวีจากค่ายจีน ข้อหาก็อปดีไซน์ Range Rover Evoque (แรน โรเวอร์ อีโวค) !!

Landwind X7

Landwind X7

Landwind X7

เอาแล้วไง Landwind X7 (แลนด์ไวน์ เอ็กซ์7) รถเอสยูวีจากค่ายรถของจีน กำลังจะโดน Land Rover (แลนด์ โรเวอร์) ฟ้อง ข้อหาก็อปดีไซน์ของ Range Rover Evoque (แรน โรเวอร์ อีโวค) ซึ่งหากดูจากรูปแล้วก็คงพูดได้เต็มปากว่าเหมือนมาก ๆ จริง ๆ

โฆษกของบริษัท Jaguar Land Rover (จากัวร์ แลนด์ โรเวอร์) อกมาเปิดเผยว่าทางบริษัทได้ยินฟ้องร้อง Jiangling Motor (เจียงหลิง มอเตอร์) ผู้ผลิตรถยนต์รุ่นแลนด์ไวน์ เอ็กซ์ 7 เรียบร้อยแล้วที่ศาลในกรุงปักกิ่งประเทศจีน โดยให้เหตุผลว่าการนำแลนด์ไวน์ เอ็กซ์ 7 มาขายนั้นเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์และก่อให้เกิดความไม่เป็นธรรม เนื่องจากแลนด์ไวน์ เอ็กซ์ 7 ราคาถูกกว่ามาก

Landwind X7

ด้านหลัง Landwind X7

แต่งานนี้คาดว่าการดำเนินคดีอาจจะยาก เนื่องจากชาวจีนอาจจะต่อต้านการเข้ามาทำตลาดของบริษัทต่างชาติ และแลนด์ โรเวอร์ก็ค่อนข้างเสี่ยงว่าจะเสียฐานลูกค้าในจีนไปเพราะการฟ้องบริษัทที่เป็นของชาวจีนอาจทำให้เกิดการต่อต้านได้

Range Rover Evoque

Range Rover Evoque

งานนี้คงต้องติดตามกันต่อไปว่าผลสุดท้ายจะลงเอยกันอย่างไร

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ