ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Lexus มีแผนปล่อย BX รถยนต์ SUV ขนาดเล็กที่สุด

3 ส.ค. 2564 N/A views

ก่อนหน้านี้ Lexus แจ้งว่าจะไม่ทำตลาดรถยนต์ SUV ที่ขนาดเล็กกว่ารุ่น UX แต่เนื่องในปัจจุบันรถยนต์ SUV มีคู่แข่งค่อนข้างมากไม่ว่าจะเป็น Mercedes-Benz GLA, BMW X1, Audi Q3 และ Volvo XC40  เป็นต้น

Lexus BX 2022

ทำให้ล่าสุดมีข่าวหลุดออกมาว่าทาง Lexus ได้มีการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าสำหรับชื่อ “LBX” และ “Lexus LBX” ในยุโรปอย่างไรก็ตามหลังจากนี้ UX อาจไม่ใช่รถยนต์ SUV รุ่นที่เล็กที่สุดของ Lexus แต่จะเป็นรุ่น BX แทน ซึ่งเจ้าตัว BX จะใช้พื้นฐานตัวรถเดียวกับ Toyota Yaris Cross ในการผลิตอีกด้วย

ภายนอก Lexus BX 2022

ภายนอก Lexus BX 2022

Lexus BX ใหม่ตัวรถจะมีความยาวประมาณ 420 ซม โดยมีระยะฐานล้อ 256 ซม.ส่วนการออกแบบภายนอกยังคงเอกลักษณ์ของ Lexus คือโฉบเฉียว หรูหรา คล่องตัว และกะทัดรัด มีการปรับกระจังหน้าให้มีขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมทั้งเสริมโครเมี่ยมรอบคันให้แตกต่างจากของเดิม ที่มาในสีดำหรือสีเดียวกับตัวถัง นอกจากนั้น ยังอาจมีการลดความสูงของช่วงล่างลง เพื่อให้ตัวรถดูสปอร์ตกว่าเดิมด้วย

ขุมพลัง Lexus BX 2022

ขุมพลัง Lexus BX 2022

ส่วนงานวิศวกรรมจะถูกพัฒนาบนพื้นฐาน Toyota GA-B Platfrom พร้อมเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร 3 สูบ Hybrid พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า ให้พละกำลัง 116 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบเดียวกับ Toyota Yaris Cross จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ Direct Shift CVT ส่วนรุ่นไฮบริดจะใช้เกียร์ E-CVT พร้อมทางเลือกระบบขับเคลื่อนล้อหน้า หรือ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

LBX คาดเปิดตัว 2023

ถึงแม้ว่า BX จะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจในตลาดอาเซียน รวมถึงเมืองไทย แต่มีรายงานว่า Lexus อาจจำหน่ายรถเอสยูวีรุ่นเล็กนี้เฉพาะในยุโรปและญี่ปุ่นเท่านั้น และคาดว่า Lexus BX น่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2023 ส่วนราคาต้องมารอลุ้นกันอีกที

ที่มา : Kleber Silva

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด