ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Lexus LFA คันสุดท้ายของรุ่นมาพร้อมกับงานศิลปะ

26 ก.ค. 2561 N/A views

เมื่อ 6 ปีก่อน Lexus LFA คันสุดท้ายได้ออกมาจากสายการผลิต ทำให้ข่าวคราวของสปอร์ตคาร์รุ่นนี้ไม่ค่อยจะปรากฏออกมามากนัก แต่วันนี้มันกลับมาพร้อมกับผลงานทางศิลปะ

Lexus LFA _8

นี่คือ LFA Art Car ที่ได้ Pedro Henriques ศิลปินชาวโปรตุเกสมาสร้างสรรค์ การออกแบบได้รับแรงบันดาลใจมาจากสิ่งที่มีชีวิต พร้อมกับ

Lexus LFA _6

ใช้สีขาวตัดด้วยลวดลายสีดำ แม้ว่าการออกแบบจะใช้ Lexus LFA รุ่นมาตรฐาน แต่รถคันนี้คือรถคันเดียว (ผลิตในลำดับที่ 500) ในรุ่นที่มาพร้อม Nürburgring Package (แพ็กเกจ นูร์เบอร์กริง)

Lexus LFA _2

แม้ว่าจะแตกต่างไปจากเพื่อนร่วมรุ่นทั้ง 499 คัน แต่ Lexus LFA (เล็กซัส แอลเอฟเอ) คันนี้ก็ใช้ขุมพลังเดียวกันด้วยเครื่องยนต์ขนาด 4.8 ลิตร V10 กำลัง 552 แรงม้า แรงบิด 480 แรงม้า เชื่อมต่อกับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน RWD

Lexus LFA _1

Pedro อธิบายว่า “แรงบันดาลใจการออกแบบมาจากสิ่งมีชีวิตร่วมสมัยที่สามารถเปลี่ยนรูปได้ เพราะว่าการเคลื่อนไหวมันเป็นอะไรที่ไม่สามารถหยุดนิ่งได้ ในลายเส้นมันเป็นไปตามความรู้สึก มันไม่เคยหยุดนิ่ง และเป็นชีวิตที่ก้าวไปข้างหน้า

Lexus LFA _7

ผู้ผลิตรถยนต์ชาวญี่ปุ่นเตรียมนำผลงานทางศิลปะอันโดดเด่นชิ้นนี้ไปจัดแสดงที่ 24 Hours of Spa ซึ่งทีมงาน Emil Frey Lexus Racing Team จะใช้ Lexus RC-F GT3 เข้าไปแข่งขัน

Lexus LFA _5

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด