ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เตรียมเปิดตัว SUV พลังไฟฟ้า.. Lexus RZ 450e

12 มี.ค. 2565 N/A views

Lexus RZ 450e SUV ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ที่เตรียมรอเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งก่อนหน้า Lexus RZ 450e ได้เคยถูกเปิดเผยเมื่อปลายปีที่แล้วในฐานะผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าที่เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทแม่อย่าง Toyota ซึ่งมีการประกาศเปิดตัวรถยนต์แนวคิดพลังงานไฟฟ้าใหม่มากถึง 17 รุ่นที่จะเข้ามาทำตลาดในอนาคตอันใกล้นี้ แสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการทำตลาดเอสยูวีไฟฟ้า

Lexus RZ 450e SUV

ยานยนต์ครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่นี้จะมีมิติตัวถังใกล้เคียงกับ RX ครอสโอเวอร์รุ่นเรือธงที่กำลังใกล้เปลี่ยนโฉม  รวมถึง Toyota bZ4x และ Subaru Solterra ที่ใช้แพลตฟอร์ม e-TNGA เดียวกัน แถมหลายๆคนยังมองว่า RZ450e  มาในฐานะคู่แข่งของยานยนต์ EV หรูจากอเมริกาและยุโรป เช่น Tesla Model Y, Mercedes EQC และ BMW iX3 เป็นต้น

ภายนอก Lexus RZ 450e SUV

ภายนอก Lexus RZ 450e

ในภาพล่าสุดเห็นได้อย่างชัดเจนว่าการออกแบบของ RZ 450e มีความคล้ายคลึงกับ Lexus NX และ RX อย่างมาก แต่มีการออกแบบกระจังหน้าใหม่ ทรงเรียบที่อยู่ระหว่างไฟหน้าคู่ทำมุมทแยงอย่างดุดัน มีแนวหลังคาที่คล้ายกับ Lexus NX 2022 โดยเฉพาะการออกแบบตัวถังด้านข้างและส่วนท้าย RZ หุ้มตัวถังบริเวณโพรงซุ้มล้อด้วยพลาสติกสีดำและสเกิร์ตข้าง

ด้านหลัง  Lexus RZ 450e SUV

ด้านหลังใช้ทรงของไฟท้ายแบบเดียวกับ NX ดีไซน์สปอร์ตช่องเหลี่ยมมุมที่นำไปสู่สปอยเลอร์สไตล์ขนาดเล็ก แถบไฟท้าย LED แบบเต็มความกว้าง เชื่อมต่อไฟท้ายทั้งสองข้างด้วยเส้นไฟ LED เรียวเล็กและบางเฉียบ

ภายใน Lexus RZ 450e SUV

ภายใน Lexus RZ 450e

ในขณะที่การตกแต่งภายในของครอสโอเวอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ยังไม่ได้มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ ผู้ซื้อมีแนวโน้มว่าจะเลือกใช้พวงมาลัยแบบเดิม เนื่องจาก RZ 450e ใช้แพลตฟอร์มร่วมกับ Toyota bZ4X และ Subaru Solterra จึงมีแนวโน้มสูงว่าเจ้าหัวลูกศรรุ่นใหม่ จะมีการออกแบบภายในที่คล้ายคลึงกัน พร้อมด้วยตัวเลือกวัสดุห่อหุ้มเบาะและแผงประตูตลอดจนแดชบอร์ดคอนโซลที่เน้นความหรูหรา ระบบอินโฟเทนเมนต์ จอภาพมอนิเตอร์กลางขนาดใหญ่ในภาพ น่าจะคล้ายกับระบบที่ติดตั้งใน Lexus NX รุ่นล่าสุด.

สมรรถนะ Lexus RZ 450e SUV

สมรรถนะ Lexus RZ 450e

สื่อต่างประเทศคาดว่า Lexus RZ 450e จะมาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบตเตอรี่ขนาด 90 kWh ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ที่อาจให้กำลังสูงสุด 536 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 700 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน7.7 วินาที และระยะวิ่งไกลสุด 600 กม./ชาร์จ

ส่วนราคาและรายละเอียดอื่นๆยังไม่มีเปิดเผยออกมาอาจต้องรอประกาศอีกครั้ง และปัจจุบัน Lexus มียอดขายรถยนต์ทัวโลกในปี 2021 อยู่ที่ 760,012 คัน (เพิ่มขึ้น 106%) หากเทียบเป็นรายปี โดยเป็นยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า เช่น Hybrid, PHEV และ EV ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ประมาณ 260,000 คัน (เพิ่มขึ้น 110%) หากเทียบเป็นรายปี

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด