ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว MPV 7 ที่นั่ง !! Toyota Veloz 2022 ใหม่

11 มี.ค. 2565 N/A views

Toyota ประกาศ เปิดตัว MPV 7 ที่นั่ง รุ่นใหม่สำหรับตลาดประเทศไทย All-New Toyota Veloz 2022 ที่จะเข้ามาแทน Toyota Avanza

สำหรับ All-New Toyota Veloz นั้น จะเข้าสู่ตลาดกลุ่ม MPV 7 ที่นั่ง ที่ปัจจุบันมีคู่แข่งอย่าง Suzuki ErtigaSuzuki XL7Mitsubishi Xpander และ Mitsubishi Xpander Cross ทำตลาดอยู่

All-New Toyota Veloz

โดย Toyota ได้เปิดตัว Toyota Veloz ใหม่ ครั้งแรกในไทยในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยตอนนี้ได้เปิดรับจองสิทธิ์ให้กับลูกค้าที่สนใจ ณ โชว์รูม Toyota ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ

ซึ่งก่อนหน้า Toyota Veloz ใหม่ นั้น ได้เปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศอินโดนีเซียเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมาแล้ว โดยทาง Toyota วางกลยุทธ์ของ Veloz เป็นเวอร์ชั่นที่เหนือกว่า Avanza ซึ่งจะมาพร้อมกับภาพลักษณ์ใหม่ที่หรูหราทันสมัยกว่า

ภายนอก Toyota Veloz ใหม่ 2022

ภายนอก Toyota Veloz ใหม่ 2022

ยกตัวอย่างจากสเปคที่เปิดตัวในอินโดนีเซีย Toyota Veloz ใหม่ 2022 จะมาพร้อมกับตัวถัง

  • ยาว  4,475 มิลลิเมตร
  • กว้าง  1,750 มิลลิเมตร
  • สูง  1,700 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ  2,750 มิลลิเมตร
  • ระยะต่ำสุดถึงพื้น Ground Clearance  205 มิลลิเมตร

ไฟหน้า และไฟ DRL แบบ LED พร้อมกระจังหน้าในสไตล์แบบ Toyota Corolla Cross ส่วนด้านบนออกแบบให้มีราวหลังคา เสาอากาศครีบฉลาม ล้ออัลลอยลวดลายสปอร์ต ส่วนไฟท้ายเป็นแบบ LED

ภายใน Toyota Veloz ใหม่ 2022

ภายใน Toyota Veloz ใหม่ 2022

เปิดประตูดูด้านในจะเห็นห้องโดยสารขนาดใหญ่ สำหรับสเปคที่เปิดตัวในอินโดนีเซียจะมาพร้อมดีไซน์ภายในแบบทูโทน ดำ-เบจ เบาะผ้า หน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 9″ รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน พร้อมแท่นชาร์จแบบไร้สาย Wireless Charger 

Widescreen

นอกจากนี้บนเพดานยังมีจอ Widescreen เพื่อมอบความบันเทิงให้กับห้องโดยสารแถวหลัง พร้อมเบาะนั่งปรับพับได้ทั้งแถว 2 และแถว 3ที่สำคัญมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น เบรกมือไฟฟ้า Auto Hold ช่องเก็บแก้วน้ำ และจุดเสียบชาร์จ USB หลายตำแหน่งต้องบอกเลยว่าเดินทางไกลก็สบายหายห่วง

ขุมพลัง Toyota Veloz ใหม่ 2022

ขุมพลัง Toyota Veloz ใหม่ 2022

ด้านขุมพลังสำหรับตลาดประเทศไทย คาดว่าจะเป็นสเปคเดียวกับที่เปิดตัวในอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส 2NR-VE Dual VVT-i ขนาด 1.5 ลิตร 1,496 ซีซี. (เครื่องยนต์ของ Toyota Avanza) ให้กำลังสูงสุด 106 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 137 นิวตัน-เมตร ที่ 4,200 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อม Manual Mode + – ขับเคลื่อนล้อหน้า รองรับน้ำมันสูงสุด E20 ความจุถังน้ำมัน 43 ลิตร

ระบบความปลอดภัยแบบ Toyota Safety Sense

ระบบความปลอดภัยแบบ Toyota Safety Sense มีมาให้ครบ ไม่ว่าจะเป็น

  • ระบบป้องกันการชน Pre-Collision System
  • ระบบป้องกันรถออกนอกเลน Lane Departure Assist
  • ระบบเตือนมุมอับสายตา Blind Spot Monitoring

เปิดตัว 24 กุมภาพันธ์นี้

งานนี้ต้องบอกเลยว่าใครกำลังมองหารถครอบครับแบบครบครันงานนี้ต้องไม่พลาด  และสำหรับลูกค้าที่สนใจ ทาง Toyota ได้เปิดรับจองสิทธิ์แล้วตั้งแต่วันนี้ ที่โชว์รูม Toyota ทั่วประเทศ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด