ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Lexus TX 2024 เอสยูวีหรูใหม่ 7 ที่นั่ง ใหญ่ที่สุดของเลกซัส !?

17 ก.ค. 2566 N/A views

นับได้ว่าปี 2023 เป็นปีทองของทางค่าย Lexus เลยทีเดียว เพราะในช่วงเวลาเพียงไม่กี่วันทางเลกซัสได้เปิดตัวรถออกสู่ตลาดยานยยนต์โลกถึง 3 รุ่น รวมถึงเอสยูวีหรูรุ่นใหม่ ที่ใช้ชื่อว่า All-new Lexus TX 2024 ออกมาพร้อม ๆ กันกับ All-New Lexus GX 2024

Lexus TX 2024

ดีไซน์ภายนอกมาพร้อมการออกแบบที่เรียกว่า “Unified Spindle” โดดเด่นด้วยกระจังหน้า Spindle Grille เอกลักษณ์ขอรถแบรนด์เลกซัส พร้อมไฟหน้าดีไซน์โฉบเฉี่ยวรูปตัว L คว่ำ ขณะที่ด้านข้างตัวรถมาในแบบ Floating roof หลังคาแบบลอยตัว ส่วนชุดไฟท้าย LED จะมาในแบบเส้นที่วางยาวตลอดความกว้างตัวถัง อีกทั้งยังติดตราชื่อแบรนด์ L E X U S ไว้อยู่เหนือชุดไฟท้าย

Lexus TX 2024

Lexus TX 2024

ภายในห้องโดยสารของ Lexus TX 2024 ถูกออกแบบเน้นผู้ขับขี่เป็นสำคัญ แผงแดชบอรฺ์ดจะมากับหน้าปัดดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว พร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกบังลมหน้า (HUD) ติดตั้งหน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสขนาดใหญ่ถึง 14 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย รวมถึงสามารถเลือกเครื่องเสียง Mark Levinson Premium Surround Sound System พร้อมลำโพง 21 จุด

นอกจากนี้ ยังมีช่องจ่ายไฟแบบ USB ถึง 7 ตำแหน่ง พร้อมช่องเก็บของสำหรับทุกที่นั่ง ขณะที่เบาะนั่งแถว 2 สามารถเลือกได้ทั้งแบบ Captain Seat แยกอิสระออกจากกัน รวมถึงมีกลไกลเลื่อนเบาะที่ช่วยให้การเข้าไปยังแถวที่ 3 ทำได้อย่างสะดวกมากขึ้น ในส่วนของพื้นที่เก็บสัมภาระมีความจุมากถึง 2,747 ลิตร เมื่อพับเบาะแถว 2 และ แถว 3 ลง

Lexus TX 2024

Lexus TX 2024

สำหรับขุมพลังขับเคลื่อนของ Lexus TX จะมีให้เลือกถึง 3 รูปแบบ

รุ่นเริ่มต้นจะมากับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.4 ลิตร เทอร์โบชาร์จ กำลัง 275 แรงม้า

TX 500h F Sport Performance จะได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน HYBRID MAX 4 สูบ 2.4 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ให้กำลังรวม 366 แรงม้า

ปิดท้ายด้วยรุ่นปลั๊กอินไฮบริด TX 550h+ โดยจะมากับเครื่องยนต์เบนซิน V6 3.5 ลิตร ที่ทำงานผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า และเกียร์อัตโนมัติ E-CVT แบบแปรผันต่อเนื่องให้กำลังกำลังสูงสุด 406 แรงม้า

Lexus TX 2024

สำหรับ Lexus TX 2024 จะมีให้เลือก 4 รุ่นย่อย ได้แก่ Standard, Premium, Luxury และ F Sport Performanceโดยจะมีวางจำหน่ายหลักๆ ในสหรัฐอเมริกา ส่วนราคาค่าตัวคาดจะถูกประกาศออกมาอีกครั้งในช่วงวันที่ลงโชว์รูม

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด