ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

NEW Lincoln Zephyr รถสัญชาติอเมริกัน ประกอบในจีนครั้งแรก!

24 มี.ค. 2565 N/A views

หากใครเล่นรถเก่าสุดหรูของแบรนด์ Ford (ฟอร์ด) ก็ต้องรู้จัก Lincoln (ลินคอล์น) เพราะเป็นค่ายที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานมาก ถึงเป็นสัญชาติอเมริกาแต่ก็ลงเล่นตลาดในจีน เพิ่มส่วนแบ่งตลาดตั้งแต่ ปี 2014

ล่าสุดทางค่าย Ford ได้ออกมาเผยยอดขายในประเทศจีน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์ Lincoln ที่สามารถทำยอดขายในจีนได้มากกว่าในบ้านเกิดของตนเอง เจาะกลุ่มชาวจีนกลุ่ม Generation Z เป็นการเติบโตอย่างไม่คาดคิดมาก่อน

ภายนอก All NEW Lincoln Zephyr

ภายนอก All NEW Lincoln Zephyr

All NEW Lincoln Zephyr  รถหรูสัญชาติอเมริกันสี่ประตูรุ่นใหม่อย่าง Lincoln Zephyr รักษาเอกลักษณ์การออกแบบ Quiet Flight DNA ผสานกับ Design Language แห่งอนาคตที่เน้นให้ดูกว้างขึ้นกับ ไฟหน้าแบบมีแถบเชื่อมต่อกันยาวตลอดแนวเป็นครั้งแรกของค่าย รวมไปถึงไฟท้ายแบบ 3D effect สีแดงพร้อมโลโก้ชื่อแบรนด์ แถมเพิ่มลูกเล่นตัวมือเปิดประตูทำแบบฝังลงไปในตัวถังเลย

ขนาดตัวถัง

ขนาดตัวถัง All NEW Lincoln Zephyr

  • ยาว 4982 มม.
  • กว้าง 1865 มม.
  • สูง 1485 มม.
  • ฐานล้อ 2930 มม.

ภายใน All NEW Lincoln Zephyr

ภายใน All NEW Lincoln Zephyr

เนื่องจากมีระยะฐานล้อมากกว่า 2,900 มิลลิเมตร ทำให้ Lincoln Zephyr มีพื้นที่ผู้โดยสารกว้างขวาง และพื้นที่ ด้านหลังรวมถึง legroom ขนาดใหญ่ ห้องโดยสารเน้นให้ความสำคัญกับการใช้งาน พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น 2 ก้าน เปลี่ยนเกียร์แบบอเล็กทรอนิกส์ พร้อมระบบ ActiveGlide ช่วยให้ขับขี่แบบแฮนด์ฟรี ในบางสภาวะ

เบาะนั่งปรับไฟฟ้า 24 ทิศทาง ระบบชาร์จมือถือแบบไร้สาย ระบบเสียงระดับพรีเมียมของ Revel ส่วนลูกเล่นมีมาตรวัดขนาด 12.3 นิ้ว และ หน้าจอสัมผัส ขนาด 27 นิ้ว ยาวบรรจบทั้งสองฝั่ง สามารถตั้งค่าให้แสดงผลแบบจอแยก หรือเชื่อมต่อเป็นจอเดียวแบบยาวตลอดแนวก็ได้

Relaxing Modes

นอกจากนี้ Lincoln Zephyr ยังมี Relaxing Modes ให้ปรับ 4 รูปแบบ ซึ่งจะปรับการแสดงค่าของหน้าจอ, กลิ่น และ ไฟ 128 สี ช่วยให้ผู้โดยสารผ่อนคลาย ขณะเดินทางอีกด้วย

ขุมพลัง All NEW Lincoln Zephyr

 ขุมพลัง All NEW Lincoln Zephyr

ส่วนขุมพลังติดตั้งเครื่องยนต์ 4 สูบ เบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ด้านระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่มี Lincoln Co-Pilot 360 2.0 System รองรับการขับขี่แบบอัตโนมัติ L2+ ให้กำลัง 246 แรงม้า แรงบิตสูงสุด 376 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อนล้อหน้าและแบบขับเคลื่อนสี่ล้อ และ อาจมีขุมพลังไฮบริดเสริม

ยอดขาย All NEW Lincoln Zephyr

ยอดขาย และราคา All NEW Lincoln Zephyr

ในปี 2021 Lincoln สามารถขายรถได้กว่า 91,000 คันในประเทศจีน ถือว่าเติบโตไปกว่า 48.3% จากปี 2020 ถือเป็นแบรนด์รถยนต์หรูที่เติบโตได้ไวมาก จากคำให้การของฟอร์ดเอง จนทะยานขึ้นไปเป็น Top 5 SUV ที่ขายดีที่สุดในปีที่แล้วและล่าสุด Lincoln Zephyr ที่พึ่งเปิดตัวไปในงาน Auto Guangzhou 2021 ก็มียอดจองทะลุไปแล้วกว่า 2,300 คัน

ส่วนราคาอย่างเป็นทางการ เริ่มต้นที่ 252,800 – 340,800 หยวน หรือประมาณ 1.32 – 1.79 ล้านบาท สำหรับใครที่สนใจตอนนี้ไม่มีในไทยเพราะผลิตจีน 100% อดใจรอกันไปก่อนนะจ๊ะ
เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด