ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

แปลงโฉม เพิ่มความดุดัน Lister XJS HE Cabriolet 1985

27 มี.ค. 2565 N/A views

Lister ได้มีการสร้าง และดัดแปลงรถยนต์ในสหราชอาณาจักรตั้งแต่กลางทศวรรษ 1950 และถือเป็นโอกาศที่ดีของ XJS HE Cabriolet 1985 อีกหนึ่งการสร้างสรรค์ที่ดีที่สุดอีกชิ้นหนึ่ง

Jaguar XJS V12 ได้เข้ามาอยู่ในมือของ Lister ในปี 1987 จากนั้นจึงได้ทำการอัพเกรดชุดต่างๆ อย่างครอบคลุมให้กับรถ เพื่อแปลงโฉมให้มีความดุดันมากยิ่งขึ้น

ในการอัปเกรดรอบแรก Lister ได้มีการติดตั้งตัวถังที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมอัพเกรดระบบกันสะเทือน ระบบไอเสียขนาดใหญ่ ล้อโมดูลาร์สามชิ้น พวงมาลัยที่เป็นเอกลักษณ์ และทาสีบนเส้นโค้ชบางรุ่น ต่อมาในปีเดียวกันนั้น XJS ได้รับการติดตั้งเกียร์ธรรมดาห้าสปีดของ Getrag ในขณะที่ในปี 1989 ได้มีการติดตั้ง V12 ขนาด 7.0 ลิตรใหม่เอี่ยม เครื่องยนต์ขนาดใหญ่นี้ให้กำลัง 496 แรงม้า และแรงบิด 510 ปอนด์-ฟุต (691 นิวตันเมตร) ในสมัยก่อน

ต่อมารถคันนี้ถูกซื้อโดยเจ้าของคนสุดท้ายในปี 2012 และในระหว่างที่เป็นเจ้าของนั้น ก็ได้เข้ารับการซ่อมแซมแชสซีส์และยกเครื่องกลไกใหม่ ชิ้นงานถูกถอดออกทั้งหมดก่อนที่จะใช้ระบบป้องกันการกัดกร่อนกับแชสซี ECU ใหม่

อีกทั้งยังได้รับการติดตั้งควบคู่ไปกับท่อไอเสียใหม่ที่เพิ่มเสียงฮึดฮัดอีก 60 แรงม้า กล่องเกียร์ยังถูกสร้างใหม่ด้วยคลัตช์ที่ได้รับการอัพเกรดเพื่อรองรับกำลังที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่ระบบกันสะเทือน เบรก พวงมาลัย และระบบระบายความร้อนก็ได้รับการยกเครื่องใหม่เช่นกัน โดยค่าใช้จ่ายในการอัพเกรดนี้มากกว่า 103,000 ปอนด์ (134,000 ดอลลาร์) เลยทีเดียว

ส่วนภายในห้องโดยสาร  Lister XJS HE ​​7.0-LITER MkIII Cabriolet เป็นหนังสีเทาทูโทนและพรมที่เข้าชุดกัน นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับแผ่นไม้อัดวอลนัทและรถได้รับการขับเคลื่อนน้อยกว่า 2,000 ไมล์ (~ 3,200 กม.) นับตั้งแต่การอัพเกรดเสร็จสมบูรณ์ในปี 2014

ที่มา : Carscoops

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด