ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

MAXUS V80 แกรนด์ยูโร รถตู้หรูแห่งสัญชาติอังกฤษ

20 ส.ค. 2557 N/A views

บริษัท แม็คซัส มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ในเครือซีพี เปิดตัวรถตู้อเนกประสงค์ แม็คซัส วี80 แกรนด์ยูโร (MAXUS V80)  สัญชาติอังกฤษ ครั้งแรกกับการนำเสนอรถเซกเมนท์ใหม่ GPV (Grand Passenger Van) ที่มาในแบบใหญ่กว่า สบายกว่า ปลอดภัยกว่า ด้วยมาตรฐานยุโรปทั้งคัน

 แม็คซัส วี80 แกรนด์ยูโร (MAXUS V80)

แม็คซัส วี80 แกรนด์ยูโร (MAXUS V80)

การตกแต่งความหรูหราภายนอก MAXUS V80 แกรนด์ยูโร

  • ชุดโคมไฟหน้าแบบ Crystal-Diamond ให้ความสว่างที่มากกว่าโคมไฟหน้าแบบปกติ โคมไฟเนื้อใสแบบโพลีคาร์บอเนตที่มีน้ำหนักเบา พร้อมโคมไฟเบรกดวงที่ 3 ติดตั้งอยู่บริเวณประตูหลังซ้าย ชุดไฟท้ายติดตั้งไฟตัดหมอกสไตล์ยุโรปเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
  • กระจกบังลมหน้านิรภัยขนาดใหญ่แบบ Laminated กระจก 2 ชั้น เมื่อเกิดอุบัติเหตุจะมีชั้นฟิล์มภายในช่วยยึดไว้ให้กระจกแตกเป็นรอยร้าวไม่แตกกระจาย  พร้อมชุดใบปัดน้ำฝนที่มีพื้นที่การปัดถึง 88 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่กระจก
  • กระจกมองข้างแบบ 2 ชั้น ปรับไฟฟ้า ชั้นบนมีขนาดใหญ่พิเศษส่วนชั้นล่างช่วยเพิ่มมุมมองการขับขี่ในการถอยเข้าที่จอดได้ง่ายขึ้น กระจกมองข้างยังติดตั้งโคมไฟเลี้ยวและชุดไล่ฝ้าที่ทำงานร่วมกับชุดไล่ฝ้าของกระจกบังลมหลัง
  • บานประตูหลังขนาดใหญ่ แบบ Giant Swing แยกเปิด 2 บาน ขึ้นลงและขนสัมภาระได้อย่างสะดวกประตูหลังสามารถเปิดได้จากทั้งด้านในและด้านนอกของรถความปลอดภัยสูงสุดของบานประตูหลังอยู่ที่จุดล็อกถึง 4 จุด ที่มุมบนและมุมล่างของบานประตูทั้งซ้ายและขวา
  • วงล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ยางขนาด 215/75R16 ให้ความนุ่มนวลในการขับขี่ ยึดเกาะถนนเป็นเลิศพร้อมชุดยางอะไหล่ใต้พื้นห้องโดยสาร ใช้โครงเหล็กยึดยางอะไหล่กับนอตบริเวณกันชนท้าย
ภายนอก MAXUS V80 แกรนด์ยูโร

ภายนอก MAXUS V80 แกรนด์ยูโร

ความครบครันภายใน MAXUS V80 แกรนด์ยูโร

MAXUS V80 แกรนด์ยูโร  มีอุปกรณ์ที่อำนวยความสบายสูงสุดสำหรับผู้ขับขี่ เริ่มจาก พวงมาลัยเพาเวอร์แบบแรคแอนด์พิเนียนช่วยผ่อนแรงในการขับขี่ คันเร่ง Electronic ทำงานผสานกับระบบประมวลผลคอมพิวเตอร์ ใช้เซ็นเซอร์วัดระดับการเร่ง วิเคราะห์สภาพการขับขี่ช่วยให้การตอบสนองดีขึ้น ชุดก้านสวิตช์ไฟเลี้ยวจะอยู่ด้านซ้ายมือพร้อมระบบควบคุมโคมไฟหน้า ส่วนระบบควบคุมใบปัดน้ำฝนจะอยู่ที่ก้านสวิตช์ด้านขวา

ภายใน MAXUS V80 แกรนด์ยูโร

ภายใน MAXUS V80 แกรนด์ยูโร

เครื่องยนต์มาตราฐานยุโรป MAXUS V80 แกรนด์ยูโร

เครื่องยนต์ Eco-D ดีเซลคอมมอนเรล 2.5 ลิตร เทอร์โบแปรผัน ใช้รางหัวฉีดคอมมอนเรลของ Boschประเทศเยอรมนี สมรรถนะของเครื่องยนต์มาตรฐานยุโรป ให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้า (100 KW) ที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 330 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-2,600 รอบ/นาที

ระบบเทอโบชาร์จแปรผัน VNT Turbo (Variable Nozzle Vane Turbo) ช่วยควบคุมการปรับขนาดและทิศทางของช่องไอเสียไปยังกังหันเทอร์โบให้แรงบิดสูงสุดตั้งแต่รอบต่ำต่อเนื่องที่ยาวนานกว่า  ทำงานร่วมกับอินเตอร์คูลเลอร์เพื่อช่วยระบายความร้อนและลดอุณหภูมิของไอดี ช่วยให้การเผาไหม้ของเครื่องยนต์ดีขึ้น

ปัจจุบันแม็คซัส วี80 แกรนด์ยูโร จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในงาน BIG Motor Sale 2014 ที่ BITEC บางนา 16-24 ส.ค.นี้ จำหน่าย รุ่นสแตนดาร์ด ราคา 1.39 ล้านบาท และรุ่นวีไอพี ราคา 1.59 ล้านบาท  เป็นที่แรก

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราว รถยุโรป ของรถยนต์คันอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ 

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ