ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Mazda เปิดตัวขุมพลัง Skyactiv-X อย่างเป็นทางการ !!!

7 มิ.ย. 2562 N/A views

หลังจากที่มีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องในที่สุด Mazda ได้ออกมาประกาศเปิดตัวเครื่องยนต์ Skyactiv X อย่างเป็นทางการ ซึ่งนี่เป็นขุมพลังเบนซินเครื่องแรกของโลกที่ผสมผสานข้อดีของการจุดระเบิดด้วยประกายไฟ (เครื่องยนต์เบนซิน) และจุดระเบิดด้วยการอัดฉีดเชื้อเพลิง (เครื่องยนต์ดีเซล ) เข้าด้วยกัน

สำหรับรายละเอียดในส่วนต่าง ๆ ที่ Mazda ได้ประกาศออกมานั้น Skyactiv X จะมีขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ กำลัง 180 แรงม้า แรงบิด 224 นิวตันเมตร ส่วนอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 5.4 ลิตร/ 100 กม. และปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 96 กรัม/กม. แต่ทั้งนี้ตัวเลขของ 2 อย่างหลังขึ้นอยู่กับระบบเกียร์ และขนาดของล้อ ซึ่งเป็นไปตามาตรฐานใหม่ของ WLTP

ราคา-Mazda3-2019-4

ผู้ผลิตเจ้านี้เคลมว่าเทคโนโลยีในระบบส่งกำลังแบบใหม่ที่ผสมผสานการจุดระเบิดด้วยประกายไฟ และจุดระเบิดด้วยการอัดฉีดเชื้อเพลิง เข้าด้วยกันช่วยปรับปรุงอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง และลดการปล่อย CO2 (คาร์บอนไดออกไซด์) ได้มากถึง 30% ซึ่งเป็นผลมาจากการเผาไหม้ที่น้อยลง

นอกจากนั้น Mazda3 ที่มาพร้อมกับเครื่อง Skyactiv X ยังมีระบบ Mild-hybrid 24V ที่ช่วยให้ประหยัดน้ำมัน และปล่อยมลพิษในอัตราที่ต่ำ

ราคา-Mazda3-2019-3

ราคา-Mazda3-2019-92

ขุมพลังใหม่นี้จะถูกนำเสนอใน All-New Mazda3 สเปคยุโรปซึ่งมีให้เลือกทั้งรุ่น 4 และ 5 ประตู โดยมันจะจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ส่วนเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดเป็นตัวเลือกเสริม แม้จะมีระบบขับเคลื่อนแบบ AWD เป็นออฟชั่น แต่มาสด้า ได้เก็บไว้ให้เฉพาะรุ่น Hatchback เท่านั้น

ราคา-Mazda3-2019-1

ราคา-Mazda3-2019-6

Mazda3 รุ่นใหม่ที่วางจำหน่ายในตลาดยุโรป มีให้เลือกทั้งรุ่นเบนซิน และดีเซล เมื่อบริษัทประกาศราคา และรายละเอียดอย่างเป็นทางการเครื่องยนต์ Skyactiv X จะที่มาในเดือนหน้าถูกวางตำแหน่งให้เป็นตัวท็อปของรุ่น

ราคา-Mazda3-2019-5

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด