ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

2 รุ่นใหม่ !!! มาสด้าเปิดตัวคอนเซ็ปต์รถแฮทช์แบ็ค และสปอร์ต

11 ต.ค. 2560 N/A views

ในปลายเดือนนี้มาสด้าจะเปิดตัวคอนเซ็ปต์รถ 2 รุ่นในงาน Tokyo Motor Show รุ่นแรกคือเจเนอเรชั่นใหม่ของรถ Hatchback รุ่นเล็กอย่าง Mazda3 อีกรุ่นได้แก่รถสปอร์ตที่จะเป็นทิศทางการออกแบบในอนาคตของมาสด้า

Next-Generation-Mazda3-Concept_resize

คอนเซ็ปต์ Mazda3 เจเนอเรชั่นใหม่

คอนเซ็ปต์ Mazda3

คอนเซ็ปต์รถสไตล์ Hatchback จะเห็นกระโปรงหน้าที่ยาวขึ้น เหลี่ยมมุมของไฟหน้า ในส่วนด้านหลังจะมีสัดส่วนที่กลมมนกว่าเมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบัน และไฟท้ายที่บางลง

มาสด้ากล่าวว่าคอนเซ็ปต์ใหม่จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ด้วยเครื่องยนต์ Skyactiv-X ที่จะรวมระหว่างจุดระเบิดด้วยประกายไฟ (เครื่องยนต์เบนซิน) และจุดระเบิดด้วยการอัดฉีดเชื้อเพลิง (เครื่องยนต์ดีเซล ) เพื่อการประหยัดเชื้อเพลิง และลดการปล่อยมลพิษ นอกจากนี้ไม่ต้องลุ้นว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะอยู่ใน Mazda3 หรือไม่ เพราะเร็วนี้ทางบริษัทได้เปิดภาพต้นแบบรถรุ่นดังกล่าวที่มาพร้อมกราฟิก Skyactiv-X

Mazda-Next-Generation-Design-Vision_resize

คอนเซ็ปต์ Design Vision

คอนเซ็ปต์ Design Vision

คอนเซ็ปต์ที่สองมาสด้าได้เรียกมันว่า Design Vision เป็นสปอร์ตคาร์ 4 ประตู มีสัดส่วนที่ดุดัน และรุ่นดังกล่าวได้รับออกแบบตามสไตล์ KODO ที่เป็นเอกลักษณ์ของค่าย ที่ปรากฏตัวครั้งแรกใน Mazda CX-5 ปี 2012

Matsuhiro Tanaka ประธานฝ่ายวิจัยและพัฒนาของมาสด้ากล่าวว่า “สำหรับงาน Tokyo Motor Show เราจะนำเสนอแนวคิดการออกแบบใหม่ คุณสามารถคิดว่านี่คือวิวัฒนาการของ Mazda RX-Vision

Mazda-RX-VISION-Concept-rear-three-quarter-03_resize

Mazda RX-VISION

นอกเหนือไปจากรถคอนเซ็ปต์ทั้ง 2 รุ่นแล้ว มาสด้ายังจะโชว์ตัวเอสยูวีแฟลกชิพของตลาดญี่ปุ่นอย่าง Mazda CX-8 และ Mazda MX-5 Roadster รุ่นพิเศษที่มาพร้อมสีโทนเข้ม Dark Cherry Red และในงานดังกล่าวจะจัดแสดงเครื่องยนต์ Skyactiv-X ให้ชมอีกด้วย

ความคิดเห็นของประธานฝ่ายวิจัยและพัฒนา ข้างต้นเกิดเป็นคำถามอย่างมากมายเกี่ยวกับแผนการฟื้นฟูเครื่องยนต์สูบหมุน (เครื่องยนต์โรตารี่) ของมาสด้า และตอนนี้ยังคงไม่มีคำตอบอย่างเป็นทางการจากมาสด้า แต่อีกไม่นานคงจะไขข้อสงสัยกันไป

Mazda3-Concept

คอนเซ็ปต์ Mazda3 เจเนอเรชั่นใหม่

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ