ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

มาให้สัมผัสแน่นอน!! Mazda 3 เครื่องยนต์ดีเซล

19 ก.พ. 2559 N/A views

เปิดตัวในยุโรปแล้ว ในงาน เจนีวา มอเตอร์โชว์ 2016 สำหรับ Mazda 3 เครื่องยนต์ดีเซล Skyactiv-D งานนี้ คาดว่าชาวไทยอาจได้สัมผัส จึงขอพาไปรู้จักกันก่อนเลยครับ

3

Mazda 3 เครื่องยนต์ดีเซล

ในส่วนรูปร่างหน้าตาของ Mazda 3 เครื่องยนต์ดีเซลนี้ ยังคงเส้นสายอันโฉบเฉี่ยว และอุปกรณ์ต่างๆ ไว้อย่างครบครัน อาทิเช่น ไฟหน้าอันปราดเปรียว มาพร้อมไฟตัดหมอก กระจังหน้า ล้ออัลลอย ก็ยังคงเอกลักษณ์ไว้ได้อย่างดีครับ

32

เครื่องยนต์

อย่างที่บอกครับว่า มาสด้า 3 คันนี้ จะมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล นั่นก็คือ เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1.5 ลิตร SKYACTIV-D ซึ่งก่อนหน้านี้เคยใช้ติดตั้งไว้กับ Mazda2 และ Mazda CX-3 นั่นเอง

33

โดยความประหยัดของเครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D ขนาด 1.5 ลิตร จะให้อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 26.3 กม./ลิตร และปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 99 กรัมต่อกิโลเมตร ในรุ่นเกียร์ธรรมดา ครับ

ซึ่งสุดท้าย ทาง Mazda ถึงกับออกมายืนยันเลยนะครับว่า Mazda 3 เครื่องยนต์ดีเซล คันนี้ จะเป็นรถประหยัดน้ำมันที่สุดที่เคยมีมาครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ

Photo : Response