ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Mazda RX-10 Vision จัดเต็มกำลัง 1,030 แรงม้า

16 เม.ย. 2563 N/A views

หลายๆคนพอเห็นข่าวนี้แล้วอาจทำให้นึกย้อนกลับไป ที่งาน Tokyo Motor Show 2015 ที่ทาง Mazda RX-Vision ได้เปิดตัวครั้งแรก แต่ต่อมาก็ไม่มีการอัปเดตต่อว่า Mazda RX จะกลับมาหรือไม่ หลังตัวปิดสายผลิต RX-8 ลงไปตั้งแต่ปี 2012

Mazda RX-Vision

แต่ก็ยังมีคนหวังสืบทอดรถตระกูล RX ต่อ จนเกิดเป็นไฮเปอร์คาร์ Mazda RX-10 Vision ซึ่งผู้ออกแบบก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นหนึ่งในทีมออกแบบของ Mitsubishi Motors ประเทศญี่ปุ่น (ฟังไม่ผิด) ข้ามค่ายไปนิดไม่เป็นไร นั้นก็คือ Maximilian Schnerder

คอนเซปต์ RX-10

เขาได้นำคอนเซปต์รถดังกล่าวมาเป็นแรงบันดาลใจ มาต่อยอดในการออกแบบ ในแนวคิดว่า ‘ถ้า Mazda สร้างไฮเปอร์คาร์จะออกมาเป็นอย่างไร’ และมันก็ออกมาเป็น RX-10 Vision Longtail รถไฮเปอร์คาร์ ในจินตนาการของเขานั้นเอง

ดีไซน์ Mazda RX-10 Vision Longtai

ตัวดีไซน์ Mazda RX-10 Vision Longtail ถูกออกแบบมาเป็นรถเครื่องวางหลัง พร้อมดีไซน์กระจังหน้า ขนาบข้างด้วยไฟหน้า LED ไฟหน้า และไฟท้าย

ส่วนด้านท้าย RX-10

ส่วนด้านท้ายจะเห็นว่าลาดแบนลงไป ซึ่งเป็นไอเดียจาก McLaren F1 GTR รุ่น Longtail ที่จะทำให้รถมี Aerodynamic ดียิ่งขึ้น เหมาะแก่การซิ่งบนสนามแข่ง

ความเร็วสูงสุด 1,030 แรงม้า

ในทางทฤษฏี รถคันนี้จะถูกติดตั้งเครื่องยนต์โรตารี 3 โรเตอร์ ขนาด 2.3 ลิตรเทอร์โบชาร์จ ที่ให้กำลังสูงสุด 780 แรงม้า เสริมด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวที่ส่งพลังไปให้กับล้อหน้า 125 แรงม้า เมื่อทั้งเครื่องโรตารีและมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานร่วมกันรถจะมีกำลังสูงสุด 1,030 แรงม้า

ภาพออกแบบ Mazda RX-10 Vision

ซึ่ง Schneider ระบุกับสื่อนอกว่า ในทางทฤษฏี รถจะทำให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 2.5 วินาที และทำท็อปสปีดได้สูงสุดที่ 427 กม./ชม. ซึ่งดูแล้วถือว่าเป็นการออกแบบอีกหนึ่งผลงานที่น่าสนใจเลยทีเดียว