ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Mazda3 เจเนอเรชั่นใหม่อาจเปิดตัวที่แอลเอ ออโตโชว์

2 มิ.ย. 2561 N/A views

Mazda3 เจเนอเรชั่นใหม่ คาดว่าจะถูกเปิดตัวที่งาน Los Angeles Auto Show ในเดือนพฤศจิกายน และในรอบปฐมทัศน์คอมแพ็คคาร์รุ่นนี้น่าจะเผยตัวด้วยรูปทรงที่โฉบเฉี่ยว พร้อมกับมีเทคโนโลยีที่ได้รับการปรับปรุงใหม่

Mazda KAI Concept_5

ตามการายงานของ Auto Express เผยว่า มาสด้ามุ่งมันที่จะผลัดกันรถยนต์รุ่นนี้ไปในตลาดแฮทช์แบ็กที่สูงขึ้น และให้เป็นที่ยอมรับเป็นทางเลือกเคียงข้าง Mercedes-Benz A-Class  และ Audi A3 ดังนั้นเราอาจจะได้เห็นการออกแบบภายในที่ดีขึ้น

Mazda KAI Concept_3

Mazda KAI Concept

อย่างไรก็ตามคาดว่าภายในห้องโดยสารอาจจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริง ตรงกันข้ามมันจะเป็นการเปิดตัว SkyActiv Vehicle Architecture ของมาสด้าที่จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีระบบส่งกำลังแบบใหม่ ซึ่งอาจจะทำให้ Mazda3 (มาสด้า 3) รุ่นใหม่ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-X ที่จะรวมข้อดีของการจุดระเบิดด้วยประกายไฟ และข้อดีของการจุดระเบิดด้วยการอัดฉีดเชื้อเพลิง หรือที่เรียกว่า Spark Controlled Compression Ignition (SPCCI)

Mazda KAI Concept_4

คาดว่าเครื่องยนต์ Skyactiv-X จะประสิทธิภาพในการประหยัดเชื้อเพลิงได้ถึง 20-30% นอกจากหากมีระบบซูเปอร์ชาร์จขุมพลังอาจจะถึง 187 แรงม้า โดยมันจะถูกวางขายเคียงข้างเครื่องยนต์ SkyActiv-G (เบนซิน) และ SkyActiv-D (ดีเซล)

Mazda KAI Concept_1

มาสด้ายังมั่นใจว่า Mazda3 รุ่นใหม่นี้จะดูดีกว่ารุ่นก่อนหน้านั้น และตัวถังแฮทช์แบ็กจะได้รับลักษณะการออกแบบจาก Mazda KAI Concept

Mazda KAI Concept_6

อยากจะเห็นไว ๆ แล้วซิว่า Mazda3 เจนฯ ที่ 4 จะมีหน้าตาเป็นอย่าง เพราะว่าเจนฯ ที่ 3 (2013-ปัจจุบัน) ก็ขายมาหลายปีแล้ว

Mazda KAI Concept_2

หมายเหตุ : รูป Mazda KAI Concept

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ