ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดประมูล McLaren Sabre งาน Limited เพียง 15 คัน

23 ก.ค. 2565 N/A views

McLaren Sabre สุด Limited เพียง 15 คัน พร้อมเครื่องเทอร์โบคู่ กำลังจะถูกประมูลเร็ว ๆ นี้ คาดเริ่ม 140 ล้านบาท McLaren (แมคลาเรน) หลาย ๆ รุ่นก็ถือว่ามีความแรร์ หรือความหายากภายในตัวกันอยู่แล้ว และมีราคาแพงไปหลาย 10 ล้าน และ McLaren Sabre คันนี้ มีผลิตมาเพียง 15 คัน จนถือได้ว่าหายากอีกรุ่นหนึ่ง กำลังจะได้รับการประมูลกันในเร็ว ๆ นี้ โดย Mecum Auctions ในอีเวนท์งานขาย Monterey ระหว่างวันที่ 18 – 20 สิงหาคม

McLaren Sabre

ความพิเศษมีเพียง 15 คันในโลก

ตัวรถ McLaren Sabre มีการผลิตมาเพียง 15 คัน เพื่อลูกค้าที่ดีที่สุดในสหรัฐเท่านั้น เป็นการสร้างโดยแผนก  McLaren Special Operations หรือ MSO แผนกผลิตรถตามสั่งของลูกค้า แต่ละคันจะมีการตกแต่งและการปรับจูนตามความต้องการของลูกค้า เพื่อให้เหมาะกับการขับของเจ้าของรถแต่ละคน

ความพิเศษมีเพียง 15 คันในโลก McLaren Sabre

ภายนอก McLaren Sabre

สำหรับคันนี้เป็นรถเบอร์ 11 โดยภายนอกเป็นการผสมกันระหว่างชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์, บางส่วนทาสีเทา Liquid Argentum, ตัดด้วยสีส้ม Liquid Papaya

แม้ว่าพื้นฐานจะคล้าย McLaren รุ่นอื่น ๆ แต่ชิ้นส่วนภายนอกจะเป็นของใหม่ทั้งหมดที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก McLaren Vision Gran Turismo Concept ในปี 2017

ภายนอก

สำหรับคันนี้ได้รับการเปลี่ยนด้านหน้ามาใหม่ พร้อมทั้งไฟหน้า, ช่องรับลม ด้านข้างมีซุ้มล้อขนาดใหญ่ช่วยในหลักแอโรไดนามิกส์ แปะเลข 11 ที่ด้านล่าง ด้านหลังมีเสาครีบฉลามที่ยาวไปถึงท้ายรถ เพิ่มความมั่นคงในความเร็วสูง มีสปอยเลอร์ และดิฟฟิวเซอร์

ภายใน McLaren Sabre

ภายในนั้นแน่นอนว่าก็ได้รับการปรับตามความชอบของเจ้าของเช่นกัน ที่เตะตาที่สุดเลยก็คือเบาะสีส้ม Volcano Orange ในด้านคนขับ แต่ผู้โดยสารเป็นดำ Carbon Black มีการตกแต่งตามขอบด้วย สีส้ม Liquid Papaya แดชบอร์ดผสมกันระหว่างซาตินและคาร์บอนไฟเบอร์ ที่ช่องแอร์, แพดเดิลชิฟท์, ปุ่มจอใช้สีส้ม Azores

ภายใน McLaren Sabre

เครื่องเทอร์โบคู่ McLaren Sabre

ขุมพลังเบนซิน V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ กำลังสูงสุด 835 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 800 นิวตันเมตร ทำความเร็วสูงสุด 351 กม./ชม. แมคลาเรนระบุว่า Sabre เป็นรถที่แรงที่สุดของแมคลาเรนในกลุ่มระบบขับเคลื่อนดั้งเดิมแบบ non-hybrid และเป็นรถสปอร์ต 2 ที่นั่งที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยผลิต

การจัดจำหน่าย

สำหรับรถเบอร์ 11 นี้มีเลขไมล์เพียง 160 กม.เท่านั้น และจะถูกประมูลโดย Mecum Auctions ตั้งแต่ 18-20 สิงหาคม ด้วยราคารถที่วางขายที่ 3.79 ล้านดอลลาร์ (135 ล้านบาท) เป็นไปได้ว่าจะเริ่มมีการประมูลกันที่ 4 ล้านดอลลาร์ หรือ 143 ล้านบาทก็เป็นได้

ที่มา : Carscoops

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด