ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

McLaren Speedtail มาเพื่อสานต่อความยิ่งใหญ่ของรุ่นพี่

27 ต.ค. 2561 N/A views

หลังจากที่ผู้ผลิตรถยนต์ระดับหรูจากเมืองผู้ดีได้ปล่อยทีเซอร์ McLaren Speedtail วันนี้ทางบริษัทได้ปล่อยภาพเต็ม ๆ ของไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุดของค่ายที่ออกแบบด้วยการนำแรงบันดาลใจจากตำนานอย่าง McLaren F1 มาสร้างสรรค์

ราคา-McLaren-Speedtail-_09

McLaren Speedtail ( แม็คลาเรน สปีดเทล) ถูกจัดให้เข้าไปอยู่ในตระกูล Ultimate Series ซึ่งมาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริดที่ให้กำลังถึง 1,050 แรงม้า และมีความเร็วสูงสุด 403 กม./ชม.

ราคา-McLaren-Speedtail-_05

แม้บริษัทจะให้รายละเอียดด้านเทคนิคแบบเต็ม ๆ แต่ทางผู้ผลิตเผยว่าอัตราเร่ง 0-300 กม./ชม.จะใช้เวลาเพียง 12.8 วินาที ซึ่งเร็วกว่า Bugatti Chiron ที่มีกำลังมหาศาลที่ 0.3 วินาที

ราคา-McLaren-Speedtail-_01

McLaren Speedtail ออกแบบด้วยการใช้คาร์บอนไฟเบอร์ออกเพื่อลดแรงต้านอากาศ มีฝาครอบที่ล้อหน้า จุดเด่นคือด้านหลังมีปีกแก้เอียง (Aileron) ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรไปแล้ว การทีมออกแบบพยายามลดเส้นสายบนตัวรถให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นได้

ราคา-McLaren-Speedtail-_02

ด้วยความต้องการที่จะลดแรงต้านอากาศ McLaren Speedtail รุ่นใหม่นี้ถูกออกแบบให้มีด้านหลังที่ยาวมากขึ้น โดยมันมีความยาวทั้งหมด 5,137 มม. ซึ่งยาวกว่า McLaren P1 ที่ 549 มม. และมากกว่า Bugatti Chiron 600 มม.

ราคา-McLaren-Speedtail-_10

ราคา-McLaren-Speedtail-_11

ภายในห้องโดยมีเบาะที่ออกแบบจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด 3 ที่นั่ง โดยตำแหน่งของผู้ขับขี่จะอยู่ตรงกลางและขนาบข้างด้วยผู้โดยสาร

ราคา-McLaren-Speedtail-_12

ราคา-McLaren-Speedtail-_07

ระบบควบคุมมีความล้ำสมัยด้วยหน้าจอแสดงผลที่มีความละเอียดสูง และบนแดชบอร์ดมีหน้าจอแบบสัมผัส ปุ่มกดหรือสวิตซ์ถูกนำออกไป สำหรับตัวสตาร์ทเครื่องยนต์ ปุ่มเปิดปิดประตู และโหมด Velocity จะติดตั้งอยู่ด้านบนเหนือคนขับ

ราคา-McLaren-Speedtail-_04

สำหรับโหมด Velocity คือโหมดที่ผู้ขับขี่ต้องการวิ่งด้วยความเร็วสูงโดยปีกแก้เอียง (Aileron) จะทำงาน ความสูงของรถจะลดลง 35 มม. และกล้องที่อยู่ด้านข้างแบบดิจิทัลจะถูกพับเก็บเพื่อลดแรงต้านอากาศ

ราคา-McLaren-Speedtail-_03

โครงสร้างถูกสร้างบนแซสซีคาร์บอนไฟเบอร์แบบ Monocoque ขนาดเบาแบบใหม่ที่มีการสานทอไทเทเนียมเข้าไปด้วย ซึ่งบริษัทเรียกมันว่า Titanium Deposition Carbon Fibre มันให้ความแข็งแรง และมีน้ำหนักที่เบามาก ๆ

ราคา-McLaren-Speedtail-_06

McLaren Speedtail จะถูกสร้างสรรค์ทั้งหมด 106 คัน และบริษัทจะให้ลูกค้าสามารถปรับแต่งไฮเปอร์คาร์รุ่นนี้ได้ฟรี สาเหตุเพราะว่าทางผู้ผลิตต้องการให้รถทุกคันมีความแตกต่างกัน สำหรับราคาจะเริ่มต้นที่  £1.75 ล้าน และคาดว่าปี 2020 รถจะถึงมือลูกค้า

ราคา-McLaren-Speedtail-_13

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด