ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Mercedes-AMG Hypercar ไฮบริดที่สมบูรณ์แบบที่สุด !?!

10 ม.ค. 2560 N/A views

Mercedes-Benz มีความมั่นใจในความพร้อมของ Hypercar ระบบไฮบริดซึ่งกำลังจะเตรียมผลิต  โดยเฉพาะการออกแบบของตัวรถ ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ และแนะนำรถยนต์ในงาน CES 2017 ที่ลาสเวกัส หัวหน้านักออกแบบของค่ายอย่าง Gorden Wagener ได้กล่าวว่า “การออกแบบของรถที่ดีคือผู้ชนะอย่างแท้จริง”

mercedes-supercar

“มันเป็นรถใช้พลังงานสะอาด และบริสุทธิ์ พร้อมทั้งยังมีขุมพลังที่มีประสิทธิภาพ เช่นเดียวกันการออกแบบในมิติต่าง ๆ  ที่ผิดพลาดน้อยมาก เหมือนคุณยิงจุดโทษโดยไม่มีผู้รักษาประตู (ยังไงก็ไม่พลาด และโอกาศพลาดต่ำมาก)”

mercedes-amg-hypercar

“ส่วนที่มันยากคือสิ่งทำให้มันแตกต่างจาก Hypercar รุ่นอื่น ๆ เราจะพยายามทำให้มันเป็นรถที่มีความพิเศษในตัวเอง  ให้มันเป็นดั่งปรากฏการณ์ที่มักจะเกิดขึ้นทุก ๆ 50 ปี หรือมากกว่านั้น”

mercedes-supercar-ufo-11

มีการคาดกันว่าเมื่อ Mercedes-AMG Hypercar (เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอเอ็มจี ไฮเปอร์คาร์) ออกมาสู่ตลาด มันจะกลายเป็นคู่แข่งของ Aston Martin AM-RB 001 ซึ่งมาพร้อมกับเครื่องยนต์ V12 6.0-7.0 ลิตร ขุมพลัง 1,000 แรงม้า

แต่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอเอ็มจี ไฮเปอร์คาร์ จะติดตั้งระบบไฮบริดเหมือนรถสูตร 1 ค่าย ซึ่งมาพร้อมกับเครื่องยนต์ เทอร์โบชาร์จ 1.6 ลิตร V6 ขุมพลัง 1,000 แรงม้า

Mercedes-AMG Hypercar

ไฮเปอร์คาร์คันนี้ยังได้ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ขั้นสูงเพื่อเพิ่มประสิทธิในการพุ่งทะยานไปข้างหน้า แต่คงต้องคอยดูกันต่อไปสำหรับอนาตของรถไฮเปอร์คาร์ ที่ได้รับการการันตีว่าสมบูรณ์แบบที่สุด

คำนิยามไฮเปอร์คาร์อย่างย่นย่อคือ มันสามารถทำความเร็วได้มากกว่า 240 ไมล์/ชม. (386 กม./ชม.) มีราคามากกว่า $500,000 และในปัจจุบันมักจะมาพร้อมกับระบบไฮบริด ยังรวมถึงการติดตั้งเทอร์โบชาร์จ หรือซุปเปอร์ชาร์จเพื่อเพิ่มแรงม้าให้สูงขึ้น

เครดิตภาพ : Alex Imnadze 

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ