ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Mercedes-AMG Project One อาจมีสัญญาเหมือน Ford GT !!!

7 ส.ค. 2561 N/A views

เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ต้องการที่จะมั่นใจว่าไฮเปอร์คาร์อย่าง Mercedes-AMG Project One (เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี โปรเจ็คต์ วัน) จะไม่ตกไปอยู่ในมือของ “นักเก็งกำไร” รถยนต์ และจะบังคับใช้สัญญาคล้าย ๆ กันกับที่ฟอร์ดทำไว้กับ Ford GT รุ่นใหม่

ราคา-Mercedes-AMG Project One

Auto Motor und Sport (AMuS) นิตยสารรถยนต์ชั้นนำของเยอรมัน ระบุว่า Mercedes-AMG Project One จะมีสัญญาห้ามผู้ที่ซื้อไฮเปอร์คาร์ที่ใช้ขุมพลังของรถสูตรหนึ่งรุ่นนี้ขายเพื่อเก็งกำไร

ราคา-Mercedes-AMG Project One _6

ราคา-Mercedes-AMG Project One _7

เมื่อปีก่อน มีข่าวว่า Andy Palmer ผู้บริหารของแอสตันมาร์ติน จะไม่ยอมให้เจ้าของ Aston Martin Valkyrie ขายได้ตามที่ต้องการ ซึ่งนั้นทำให้เห็นว่าบริษัทผลิตรถยนต์จากอังกฤษต้องการให้ลูกค้าลงนามในสัญญาว่าเมื่อเริ่มต้นการส่งมอบพวกเขาจะไม่ขายรถยนต์ของตัวเอง

ราคา-Mercedes-AMG Project One _4

เครื่องยนต์ Mercedes-AMG Project One

อย่างที่มีข่าวออกมาแล้วว่า Mercedes-AMG Project One จะขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ขนาด 1.6 ลิตร V6 แบบเดียวกันกับที่ใช้ในรถสูตรหนึ่ง ขุมพลังชนิดนี้ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 120 กิโลวัตต์ (160 แรงม้า) เพื่อการขับเคลื่อนถึง 3 ตัว และยังมีมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 90 กิโลวัตต์ (120 แรงม้า) ทำหน้าที่ควบคุมการทำงานของเทอร์โบชาร์จ

ราคา-Mercedes-AMG Project One _1

เมื่อรวมทุกอย่างเข้าด้วยกัน Mercedes-AMG Project One จะมีกำลังเกินกว่า 1,000 แรงม้า ส่วนอัตราเร่ง 0-200 กม.ใช้เวลาเพียง 6 วินาที และหากใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อนเพียงอย่างเดียวจะได้ระยะ 25 กม. ส่วนความเร็วสูงสุดคาดว่าจะอยู่ราว 354 กม./ชม.

ราคา-Mercedes-AMG Project One _2

ราคา Mercedes-AMG Project One

เนื่องจากระบบส่งกำลังมาจากเทคโนโลยีของรถแข่ง ทำให้เครื่องยนต์สันดาปภายของไฮเปอร์คาร์รุ่นนี้จะต้องมีการสร้างใหม่ทุก ๆ 50,000 กม. ส่วนราคาของ Mercedes-AMG Project One จะเริ่มต้นที่ $2.6 ล้าน และจำกัดการผลิตไว้ที่ 275 คันเท่านั้น

ราคา-Mercedes-AMG Project One _8

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด