ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Mercedes-Benz คือแบรนด์รถยนต์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก

14 มี.ค. 2561 N/A views

แบรนด์รถยนต์ในตลาดหลาย ๆ ค่ายต่างพัฒนา และแข่งขันกันเพื่อการเป็นผู้นำในวงการทั้งในแง่ยอดขาย หรือการมีผลกำไรสูงสุด ล่าสุดบริษัทผู้เชี่ยวชาญในการประเมินมูลค่าของแบรนด์อย่าง Brand Finance ได้รายงานว่า Mercedes-Benz เป็นแบรนด์รถยนต์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก

Vision Mercedes‑Maybach 6_4

ผู้ผลิตรถยนต์จากเมืองสตุ๊ตการ์ท ประเทศเยอรมนี มีมูลค่ามากถึง $43.9 พันล้าน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 24% ส่วนสำคัญในการเพิ่มมูลค่าคือยอดขายรถยนต์ที่เพิ่มขึ้น 9.9% หรือราว ๆ 2.3 ล้านคัน

Vision Mercedes‑Maybach 6_3

การจัดอันดับดังกล่าวไม่ได้มีเพียง Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) เท่านั้น แต่เมื่อเลื่อนลงไปในอันดับที่ 2 จะพบกับค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นอย่าง Toyota มีมูลค่าลดลงเหลือ $43.7 พันล้าน ในขณะที่ BMW ตามมาในอันดับ 3 ด้วยมูลค่าเพิ่มขึ้น 6% ที่ $41.8 พันล้าน

ทั้งนี้ Brand Finance ยืนยันว่าลูกค้าในประเทศบ้านเกิดของแบรนด์จากญี่ปุ่นไม่ได้เปลี่ยนใจจากรถยนต์ของโตโยต้า ไปสู่แบรนด์ระดับพรีเมี่ยมอย่าง Mercedes-Benz

Vision Mercedes‑Maybach 6_2

David Haigh ซีอีโอของ Brand Finance กล่าวว่า “Mercedes-Benz เป็นผู้ค้นคิด ประดิษฐ์รถยนต์ และปัจจุบันยังเป็นผู้นำอุตสาหกรรมด้วยกลยุทธ์ของแบรนด์ที่มุ่งเน้นการคิดค้นรถยนต์ใหม่ ๆ” และ “ความสำเร็จของพวกเขาได้รับแรงสนับสนุนจากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ และวิวัฒนาการของเทคโนโลยีใหม่เพื่อหลีกเลี่ยงเครื่องยนต์สันดาปภายในแบบเดิมๆ”

คอนเซ็ปต์คาร์ Vision Mercedes‑Maybach 6_6

เมื่อเรียงลำดับแบรนด์รถยนต์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกใน 10 อันดับแรกจะได้แก่

  1. Mercedes-Benz 
  2. Toyota
  3. BMW 
  4. Volkswagen
  5. Honda
  6. Nissan
  7. Porsche
  8. Ford
  9. Audi 
  10. Chevrolet

Vision Mercedes‑Maybach 6_1

ในแง่การเปลี่ยนแปลงมูลค่าของแบรนด์รถยนต์ระหว่างปี 2017-2018 สูงที่สุดได้แก่ Aston Martin ที่ได้รับชัยชนะไปอย่างง่ายดายด้วยมูลค่าที่พุ่งสูงถึง 268% ต่อมาตามด้วย BYD 211% Haval 124% Tesla 106% Jaguar 105 % และ Smart 103%

คอนเซปต์ Vision Mercedes‑Maybach 6

หมายเหตุ : รูปภาพคอนเซ็ปต์คาร์ Vision Mercedes‑Maybach 6

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ