ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Mercedes-Benz CLK GTR หาเจ้าของคนใหม่ด้วยราคา $5 ล้าน

1 ส.ค. 2561 N/A views

ค่ายรถยนต์จากเยอรมนีเจ้านี้กำลังพัฒนาไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ ที่มีชื่อเรียกว่า Mercedes-AMG Project One ซึ่งได้ยืมเทคโนโลยีมาจากรถสูตรหนึ่ง แต่ก่อนหน้านั้นละมีรถประเภทนี้หรือไม่

ราคา-Mercedes-Benz CLK GTR _15

นาน ๆ ครั้งที่ Daimler จะผลิตรถยนต์ในระดับดังกล่าว และไฮเปอร์คาร์ที่กำลังพัฒนาอยู่นั้นไม่รุ่นแรกที่ได้ปรากฏตัวออกมา เนื่องจากก่อนหน้านั้นทางบริษัทได้ผลิตออกมาอยู่หนึ่งรุ่น และตอนนี้มันกำลังเข้าสู่เวทีการประมูล

ราคา-Mercedes-Benz CLK GTR _01

ราคา-Mercedes-Benz CLK GTR _05

รถยนต์สมรรถนะสูงที่กำลังพูดถึงคือ Mercedes-Benz CLK GTR 1998 (เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเค จีทีอาร์ 1998) ของหายากที่ผลิตด้วยจำนวนจำกัด และนี่คือคันที่ 9 จากทั้งหมด 25 คัน มันถูกลงทะเบียนเพื่อใช้บนแผ่นดินสหรัฐอเมริกา ซึ่งตอนนี้มันได้เดินทางไปไม่ถึง 1,500 กิโลเมตร

ราคา-Mercedes-Benz CLK GTR _03

ราคา-Mercedes-Benz CLK GTR _02

ราคา-Mercedes-Benz CLK GTR _04

ในขณะที่ Mercedes-Benz CLK-GTR (เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเค จีทีอาร์) อยู่ในเวอร์ชั่นรถแข่งมันสามารถครองแชมป์ FIA GT Championship ได้ถึง 2 สมัยซ้อน (1997 และ 1998)

เมื่อมาอยู่ในเวอร์ชั่นโรดคาร์ มันใช้ขุมพลังที่ใหญ่ขึ้นจากเครื่องยนต์ขนาด 6.0 V12 มาเป็นขนาด 6.9 ลิตร ให้กำลัง 604 แรงม้า แรงบิด 775 นิวตันเมตร ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง เชื่อมต่อกับเกียร์ซีเควนเชียล (Sequential Transmission) 6 สปีด พร้อมกับใช้ระบบกันสะเทือนของรถสูตรหนึ่ง และด้วยน้ำหนัก 1,440 กก. ทำให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 3.8 วินาที และมีความเร็วสูงสุดที่ 344 กม./ชม.

ราคา-Mercedes-Benz CLK GTR _09

ราคา-Mercedes-Benz CLK GTR _13

บริษัทผลิตรถยนต์เจ้านี้ได้ผลิตรถเวอร์ชั่นโรดคาร์ ด้วยจำนวนไม่มากไปกว่าที่ได้ทำสัญญาไว้กับกฎของ FIA โดย Mercedes-Benz CLK-GTR เวอรชั่นโรดคาร์ แบ่งออกเป็นสไลต์คูเป้ 20 คัน และสไตล์โรดสเตอร์ 5 คัน ในขณะนั้นด้วยค่าตัว $1.5 ล้าน ทำให้มันได้รับการบันทึกสถิติลงใน Guinness World Records ด้วยการเป็นรถที่แพงที่สุดในโลก ก่อนที่จะถูกรถยนต์ค่าย Bugatti  และ Pagani ทำลายลงไป

ราคา-Mercedes-Benz CLK GTR _14

ราคา-Mercedes-Benz CLK GTR _12

เจ้าของแซสซีหมายเลข 9 เป็นเพียงไม่กี่คันที่อยู่บนแผ่นดินในสหรัฐอเมริกา ซึ่งนำเข้าโดย J.K. Technologies และจดทะเบียนภายภายใต้กฎระเบียบเพื่อการนำไปแสดงโชว์ ดังนั้นแม้มันไม่สามารถเอาไปขับได้ทุกวัน แต่ก็สามารถใช้บนถนนสาธารณะได้เป็นครั้งคราว

ราคา-Mercedes-Benz CLK GTR _07

ราคา-Mercedes-Benz CLK GTR _10

เนื่องจากความหายาก ทำให้บริษัทประมูลอย่าง RM Sotheby’s คาดหวังว่ามันจะสามารถเรียกเงินได้ราว $4.25-5.25 ล้าน

ส่วนการประมูลจะเกิดขึ้นในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ที่เมืองมอนเทอร์เรย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย และในงานดังกล่าวทำให้ราคาของ Mercedes-Benz CLK-GTR ไม่อาจสามารถไต่ขึ้นไปอยู่บนยอดสูงสุดของการต่อสู้ด้วยราคา เนื่องจากยังมีคู่แข่งอย่าง Aston Martin DP215 1963 คลาสสิกคาร์หายากจากอังกฤษ หรือสุดยอดแรร์ไอเทมจากค่ายม้าลำพองอย่าง Ferrari 250 GTO ที่มาพร้อมค่าตัวสุดโหด

ราคา-Mercedes-Benz CLK GTR _06

ราคา-Mercedes-Benz CLK GTR _11

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด