ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

หรูหรามีระดับ! ซีดานไฟฟ้า Mercedes-Benz EQS

18 เม.ย. 2564 N/A views

มาแล้วซีดานพลังงานไฟฟ้า 100% สุดหรู ทั้งภายนอก และภายในระดับ S-Class อย่าง Mercedes-Benz EQS วิ่งได้766 กม./การชาร์จ 0-100 ใน 4.3 วินาที พร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัย แตกต่างจากโฉมรถต้นแบบพลังงานไฟฟ้าที่มีชื่อว่า Vision EQS ทั้งดีไซน์ และรายละเอียดของตัวรถไปอย่างสิ้นเชิง

อ่านต่อ : Mercedes-Benz Vision EQS อีวีหรูแห่งโลกอนาคต

ซีดานไฟฟ้า Mercedes-Benz EQS

สีสันตัวถังเป็นแบบทูโทน และมีขนาดความยาวตัวถังมากถึง 5,265 มม. ตัวรถดูมีความโค้งมนทำให้มีค่าสัมประสิทธิเสียดทานอากาศต่ำ เพียง 0.20 cd เท่านั้น ดีไซน์กระจังหน้าสีดำแบบสามมิติผสมเส้นสายสีน้ำเงิน และโดดเด่นด้วยเส้น Daytime Running Light ที่ลากยาวตั้งแต่ชุดโคมไฟหน้าคาดผ่านชุดกระจังหน้าทั้งหมด ส่วนชุดไฟท้ายแบบ LED ยาวลากเชื่อมต่อกัน พร้อมกับล้อลวดลายใหม่

ซีดานไฟฟ้า Mercedes-Benz EQS

ซีดานไฟฟ้า Mercedes-Benz EQS

ภายในมาในโทนสีขาว โดดเด่นตั้งแต่หน้าจอHyper Screen ขนาดใหญ่ โดยจอมาตรวัดมาตรฐานเดิม 12.3 นิ้ว ส่วนจอกลางขนาด 17.7 นิ้ว ทั้งนี้ผู้โดยสารตอนหน้ายังมีจอเพื่อความบันเทิงอีก 12.3 นิ้ว เช่นเดียวกัน ทั้งนี้ยังออกแบบให้มีหน้าจอสำหรับผู้โดยสารตอนหลังเป็นอ็อพชั่นเสริมอีกด้วย และหลังคาพาโนรามิคซันรูฟ 2 ตำแหน่ง

ซีดานไฟฟ้า Mercedes-Benz EQS

ซีดานไฟฟ้า Mercedes-Benz EQS

สำหรับขุมพลังขับเคลื่อนของ Mercedes-Benz EQS นั้น จะมีให้เลือก 2 รุ่นย่อย ได้แก่

  • EQS 450 ที่จะใช้มอเตอร์ 1 ตัว ขับเคลื่อนล้อหลัง ให้กำลังสูงสุด 329 แรงม้า แรงบิด 568 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 6.2 วินาที
  • รุ่น EQS 580 4Matic ที่มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ติดตั้งไว้ที่ล้อหน้า และล้อหลัง ให้กำลังสูงสุด 516 แรงม้า แรงบิด 854 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.3 วินาที ขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ 4Matic

โดยทั้ง 2 รุ่นย่อยนั้น ถูกล็อคความเร็วสูงสุดไว้ที่ 208 กม./ชม. และสามารถวิ่งได้ไกล 766 กม./การชาร์จ ด้วยความจุแบตเตอรี่ขนาด 107.8kWh

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด