ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Mercedes-Benz Vision EQS อีวีหรูแห่งโลกอนาคต

13 ก.ย. 2562 N/A views

ค่ายตราดาวได้นำ Mercedes-Benz Vision EQS ตัวต้นแบบ มาแสดงให้เห็นว่าในอนาคต ซีดานพลังงานไฟฟ้าระดับหรูจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร แม้รถพลังงานไฟฟ้าคันนี้มาพร้อมกับการออกแบบที่เรียบง่าย แต่ว่ากลับมีความโดดเด่นอยู่ในตัว อีกทั้งภายในยังเต็มไปด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ

สำหรับต้นแบบรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้ที่อยู่ในตระกูล Mercedes-Benz EQ คือหนึ่งในรถที่ดูโดดเด่นใน Frankfurt Motor Show ครั้งนี้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบแถบไฟขนาดเล็กรอบคัน ไฟหน้า Digital Light นอกจากนั้นกระจังหน้าที่มีไฟ LED ขนาดเล็ก 188 ดวง หรือด้านหลังที่เป็นรูปดาวที่สามารถส่องแสง 229 ดวง ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นนวัตกรรมใหม่

Mercedes-Benz-Vision-EQS-รถไฟฟ้า-9

Mercedes-Benz-Vision-EQS-รถไฟฟ้า-8

การออกแบบภายในได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรือยอร์ชสุดหรู ซึ่งทำให้แผงแดชบอร์ดเชื่อมต่อกับขอบด้านหน้า ทำให้ห้องโดยสารดูเหมือนอยู่บนดาดฟ้าเรือ และในอนาคตปรัชญาการออกแบบภายในสไตล์นี้จะอยู่ในซีดานของ Mercedes-Benz เป็นส่วนใหญ่ นอกจากนั้นยังมีระบบ MBUX ขั้นสูง และมีไฟ CONNECTED LIGHT รอบห้องโดยสาร

Mercedes-Benz-Vision-EQS-รถไฟฟ้า-7

Mercedes-Benz-Vision-EQS-รถไฟฟ้า-4

ขุมพลังของ Mercedes-Benz Vision EQS มีการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าทั้งด้านหน้า และหลัง พร้อมแบตเตอร์รี่ 100 kWh มีกำลัง 470 แรงม้า (350 กิโลวัตต์) และมีแรงบิด 760 นิวตันเมตร ส่วนอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาใน 4.5 วินาที พร้อมความเร็วสูงสุด 200 กม./ชม.

Mercedes-Benz-Vision-EQS-รถไฟฟ้า-10

Mercedes-Benz-Vision-EQS-รถไฟฟ้า-11

Mercedes-Benz-Vision-EQS-รถไฟฟ้า-2

Mercedes-Benz Vision EQS มีระยะการขับขี่อยู่ที่ 700 กม. และเมื่อใช้ระบบชาร์จเร็วจะใช้เวลา 20 นาที เพื่อเพิ่มพลังงาน 80% ด้วยหัวชาร์จ 350 kW

Mercedes-Benz-Vision-EQS-รถไฟฟ้า-6

Mercedes-Benz-Vision-EQS-รถไฟฟ้า-1

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด