ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Mercedes Benz W123 ไม่ถูกกาลเวลาลบเลือน

3 ก.พ. 2559 N/A views

เข้าสู่ปีที่ 40 ของ Mercedes Benz W123 (เมอเซเดสเบนซ์ ดับเบิ้ลยู 123) ด้วยความคลาสสิคของรถรุ่นนี้ทำให้กลายเป็นตำนานได้ไม่ยาก ด้วยรูปลักษณ์หรูหราแต่แฝงด้วยความทนทาน

Mercedes Benz W123 ไม่ถูกกาลเวลลบเลือน

คลาสสิคขึ้นหิ้ง Mercedes Benz W123

ปี ค.ศ.1976 Mercedes Benz ได้ปล่อย W123 ลงสู้ท้องตลาดเป็นครั้งแรก ด้วยหน้าตาหล่อเหลาจึงทำให้ W123 ติดลมบนอย่างรวดเร็ว ทำให้การผลิตรถรุ่นนี้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง จนมีให้เห็นอยู่ทั่วโลกโดยมีเครื่องยนต์แตกต่างกันตามแต่ละภูมิภาคที่จำหน่าย

Mercedes Benz W123 ไม่ถูกกาลเวลลบเลือน

ในปัจจุบัน W123 ก็ยังมีให้เห็นอยู่ในประเทศไทย แต่รถสภาพเดิมคงเห็นได้ยากยิ่ง ด้วยรถที่อายุมากจนขึ้นหิ้งเป็นรถคลาสสิคที่หลายคนสนใจ จนต้องตกแต่งให้สามารถใช้ได้ในชิวิตประจำวันได้

Mercedes Benz W123 ไม่ถูกกาลเวลลบเลือน

Mercedes Benz W123 ไม่ถูกกาลเวลลบเลือน

ความหลากหลายรูปแบบของการใช้งานทำให้ตัวถังของ W123 มีทั้งแบบซีดาน (Sedan) และวากอน (Wagon) เฉพาะแบบซีดานจะมีรุ่นที่เป็นสองประตู (Coupe) ด้วย เอกลักษณ์จะอยู่ที่กระจังหน้าขนาดใหญ่ ไฟดวงโต และโลโก้ดาวสามแฉก ทำให้เพียงแค่ผ่านสายตาก็เดาได้ว่าต้องเป็น Mercedes Benz W123 จนในวันสุดท้ายมียอดลผิตออกมากถึง 2,700,000 คัน

Mercedes Benz W123 ไม่ถูกกาลเวลลบเลือน

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ

ภาพจาก : automobilesdeluxe, peachparts, 30.media.tumblr, en.wikipedia, thetruthaboutcars