ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

หากต้องการ ?!? Mercedes-Benz X-Class มาพร้อมกับเครื่อง V8

3 ก.ค. 2561 N/A views

ในตลาดทั่วโลกรถกระบะที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 มีให้เลือกอยู่มากมายหลายรุ่นหลายค่าย แต่ Mercedes-Benz X-Class อาจจะเป็นข้อยกเว้น ถึงอย่างไรก็ตามบางครั้งมันสามารถเกิดการเปลี่ยนแปลงได้เช่นกัน

Mercedes X-Class _3

Frank Schumacher หัวหน้าวิศวกรของ Mercedes-Benz X-Class (มอร์เซเดส-เบนซ์ เอ็กซ์-คลาส) เผยในระหว่างการเปิดตัวกระบะเครื่องยนต์ V6 ที่ประเทศออสเตรเลียกับนิตยสาร Drive ว่าแบรนด์มีขุมพลังตัวเลือกอย่างเครื่องยนต์ V8 แต่มันก็ขึ้นอยู่กับลูกค้าว่าต้องการมันหรือไม่

Mercedes X-Class _1

เขากล่าวว่า “หลังจากเปิดตัวรถยนต์แล้ว หากมีความต้องการ หรือบอกว่าเราจำเป็นต้องมีเครื่องยนต์ V8 บางที่เราอาจจะจัดให้ แต่จะทำได้ก็ต่อเมื่อลูกค้าร้องขอเท่านั้น”

Mercedes X-Class _2

รถกระบะขนาดกลางอย่าง Mercedes-Benz X-Class ได้นำพื้นฐานของ Nissan Navara  และ Renault Alaskan มาออกแบบ โดยในปัจจุบันกระบะจากค่ายดาวสามแฉกมีขุมพลังให้เลือกอยู่ 3 แบบ ได้แก่เครื่องยนต์ขนาด 2.0, 2.3 ลิตร 4 สูบ และเครื่องยนต์ขนาด 3.0 ลิตร V6 ดังนั้นทางบริษัทจึงหาทางเพิ่มตัวเลือกให้หลากหลายมากขึ้น อีกทั้งยังเพื่อที่จะมาเอาชนะ Volkswagen Amarok เครื่องยนต์ V6

Schumacher กล่าวอีกว่า“คุณอาจจะได้รถกระบะเครื่องยนต์ V8 แต่ถ้าคุณมองไปยังตลาดจริง ๆ มันจะเน้นที่เครื่องยนต์ 4 สูบ”

Mercedes X-Class _6

หากมองไปในตลาดสหรัฐอเมริกา รถกระบะเครื่องยนต์ V8 คือขุมพลังที่ใหญ่มาก และมันมักจะถูกสงวนไว้ใช้กับกระบะขนาดใหญ่ (Full-size Truck) เท่านั้น ยกตัวอย่างเช่น Chevrolet Silverado  ไม่ใช่กระบะขนาดกลางอย่างรุ่น Colorado แต่ก็เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงเช่นกันเมื่อกระบะขายดีที่สุดตลอดกาลอย่าง Ford F-150 หันมาให้ความสำคัญกับเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ V6

Mercedes X-Class _4

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด