ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

All New MG ONE 2022 เอสยูวีเล็กเจนใหม่

10 ก.ย. 2564 N/A views

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา SAIC Motor ในฐานะ บริษัทรถยนต์เจ้าของ MG จากประเทศจีน ได้ถือโอกาส เปิดตัวรถยนต์ MG ONE 2022 รถ SUV คันล่าสุด อย่างเป็นทางการ ก่อนจะเริ่มวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้ ในจีน

MG ONE 2022 ใหม่

MG ONE 2022 ใหม่ เอสยูวีคูเป้รุ่นล่าสุดเผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้วที่จีน กับที่มาของชื่อ MG ONE มาจากการ นำ 3 อักษร มาประกอบกันแสดงส่วนประกอบการผสมผสานแนวคิดในการพัฒนารถ

  • O มาจากคำว่า Origin ต้นกำเนิดที่ต้องการสร้างรถให้มีความทันสมัย ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยี
  • N ถูกนำมาจากคำว่า TWIN เนื่องจากรถคันนี้มีการออกแบบที่เป็นฝาแฝดใน 2 สไตล์ พร้อมด้วยสไตล์งานออกแบบใหม่ หรือ Neo
  • E Eqaulization หมายถึง ความเท่าเทียมกัน ในแงของการนำเสนอเทคโนโลยีสมัยใหม่

ดีไซน์ MG ONE 2022 ใหม่

 ดีไซน์ MG ONE 2022 ใหม่

 MG ONE 2022 ใหม่ ถูกพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม SIGMA ใหม่ล่าสุด โดยมีให้เลือก 2 ดีไซน์ทั้ง ONE α และ ONE β โดยลูกค้าสามารถรูปลักษณ์ด้านหน้าได้ 2 แบบ

  • ONE α (วัน อัลฟ่า) ตัวถังสีส้ม มาพร้อมกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ 3 มิติ Digital Burning Grille และกันชนหน้าที่เน้นความสปอร์ตมากกว่า
  • ONE β (วัน เบต้า) ตัวถังสีเขียว เน้นตกแต่งกระจังหน้าและกันชนหน้าด้วยสีดำเพิ่มความดุดันยิ่งขึ้น

ภายนอก MG ONE 2022 ใหม่

ภายนอก MG ONE 2022 ใหม่

  • ตัวถังของ MG ONE มีความยาว 4,579 มม.
  • ความกว้าง 1,866 มม.
  • ความสูง 1,601 มม.
  • ความยาวฐานล้อ 2,670 มม.

MG ONE

หากเทียบกับ MG HS โฉมปัจจุบันพบว่า MG ONE มีความยาวมากกว่าเล็กน้อย (4,574 มม.) แต่ก็มีความกว้างและความสูงน้อยกว่าด้วยเช่นกัน ส่วนดีไซน์ส่วนอื่นๆ ของตัวรถทั้ง ONE α และ ONE β ยังคงเหมือนกันทั้งหมด

ไม่ว่าจะเป็นหลังคาสีดำที่ลาดเทไปทางด้านหลังสไตล์รถคูเป้, ซุ้มล้อตกแต่งด้วยสีดำ, ล้ออัลลอยสีทูโทน, สปอยเลอร์เหนือประตูท้าย และไฟท้ายแบบ LED ดีไซน์ต่างไปจากเอ็มจีรุ่นอื่นๆ แต่ SAIC MG ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดภายในห้องโดยสารของ MG ONE ออกมาแต่อย่างใด

ขุมพลัง MG ONE 2022 ใหม่

ขุมพลัง MG ONE 2022 ใหม่

ด้านขุมพลังของ MG ONE จะถูกติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบรหัส 15C4E ความจุ 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิด 275 นิวตันเมตรที่ 1,750-4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีดคลัตช์คู่ DCT พร้อมทั้งติดตั้งระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ โดยเอ็มจีตั้งเป้าจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีล้ำสมัย

การวางจำหน่าย

เบื่องต้น All New MG ONE เตรียมขายจริงที่เมืองจีนเร็วๆนี้ ส่วนเมืองไทยต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าจะนำเข้ามาขายหรือไม่ เพราะล่าสุดก็พึ่งมีการเปิดตัว MG ZS กับ MG HS กันไป

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด