ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Mini อาจย้ายฐานผลิตใน UK ผลจากการออกจาก EU !!

5 พ.ย. 2559 N/A views

ข่าวคราวเมื่อกลางปี 2016 ประชาชนของสหราชอาณาจักรได้ลงประชามติให้สหราชอาณาจักร แยกตัวออกมาจากสหภาพยุโรป แน่นอนข่าวใหญ่ข่าวนี้ย่อมมีผลกระทบในหลาย ๆ ด้าน ซึ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้  และอุตสาหกรรมยานยนต์เป็นหนึ่งในผู้ได้รับผลกระทบ สุดท้ายผลจะลงเอยอย่างไร เวลาเท่านั้นคือคำตอบ

ย้ายฐานผลิตรถ mini

Harald Krueger บอสใหญ่ของบริษัท BMW กล่าวว่าบริษัทฯ ไม่อยู่ภายใต้แรงกดดันใด ๆ ในการตัดสินใจที่จะลงทุนต่อไปในโรงงานผลิตรถยนต์ Mini ในเมืองอ๊อกฟอร์ด ประเทศอังกฤษ จนกว่ารัฐบาลอังกฤษได้ข้อสรุปการเจรจาเกี่ยวกับการออกจากสหภาพยุโรป (European Union) และ BMW Group ตัดสินใจเกี่ยวกับการลงทุนไม่ได้เนื่องจาก กำลังรอผลเจรจาดังกล่าว

2016-Mini-01

BMW Group มีฐานผลิตรถยนต์ Mini ในสหราชอาณาจักร ประเทศเนเธอร์แลนด์ ประเทศออสเตรีย นั้นจะทำให้บริษัทอาจย้ายฐานผลิตออกจากสหราชอาณาจักร ในกรณี สหภาพยุโรปจัดเก็บภาษาส่งออก

2016-Mini-07

Nissan เคยสอบถามไปยัง รัฐบาลสหราชอาณาจักร สำหรับหลักประกันก่อนที่จะสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ในเมือง ซันเดอร์แลนด์ และ เมื่อ Krueger ถูกถามว่าพวกเขาจะขอหลักประกันจาก รัฐบาลสหราชอาณาจักร แบบนิสสันหรือไม่ เขาตอบบว่าเขาไม่คุ้นเคยกับการขอหลักประกันที่รัฐบาลได้มอบให้นิสสัน เขายังได้ย้ำว่ายังไม่ตัดสินใจเกี่ยวกับการลงทุนที่เหมาะสมในระยะเวลาอันใกล้นี้

2016-Mini-06

เครดิต : Carscoops

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ