ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว Mitsubishi Outlander PHEV 2014

13 เม.ย. 2557 N/A views

สุดยอดนวัตกรรมยานยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อม มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี 2014 “ Mitsubishi Outlander PHEV 2014 ” ต้นแบบเอสยูวีหรูขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าแบบ Plug-in hybrid ที่เปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 35 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นรุ่นแรกของโลกที่ผ่านการแข่งขัน Asia Cross Country Rally 2013

ด้านหน้า Mitsubishi Outlander PHEV

ด้านหน้า Mitsubishi Outlander PHEV 2014

สมรรถนะของ Mitsubishi Outlander PHEV 2014

มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี  พัฒนามาจากระบบขับเคลื่อน MiEV ผสมผสานระหว่างมอเตอร์ไฟฟ้าติดตั้งอยู่ที่เพลาล้อหลังและเครื่องยนต์ 4 สูบวางที่เพลาล้อหน้าซึ่งจะเป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลา แบตเตอรี่เป็นแบบลิเธียม-ไอออนกำลัง 12 กิโลวัตต์ หากมีพลังไฟเต็มสามารถขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าอย่างเดียวได้ระยะทางประมาณ 55 กม. ส่วนเครื่องยนต์เบนซินเป็นบล็อก 4 สูบ 2.0 ลิตร MIVEC การประหยัดพลังงานอยู่ที่ 61 กม./ลิตร น้ำมันเบนซินเต็มถังวิ่งด้วยโหมดไฮบริดได้ระยะทางดีที่สุดอยู่ที่ 880 กม. มีโหมดการขับเคลื่อนสามแบบ คือ EV, Series Hybrid และ Parallel Hybrid

ด้านหลัง Mitsubishi Outlander PHEV

ด้านหลัง Mitsubishi Outlander PHEV 2014

EV Drive Mode: โหมดการขับแบบไฟฟ้าอย่างเดียว อาศัยกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว เหมาะกับการใช้งานในเมือง หรือขับเคลื่อนด้วยความเร็วไม่สูงมากนัก

Series Hybrid Mode: เครื่องยนต์เบนซินทำหน้าที่ชาร์จไฟกลับไปเก็บยังแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน โหมดนี้จะทำงานอัตโนมัติเมื่อระดับประจุไฟฟ้าในแบตเตอรี่ลดน้อยลงหรือใกล้จะหมด

Parallel Hybrid Mode: เมื่อผู้ขับขี่ต้องการกำลังสูงสุดในการเดินทางโหมดนี้จะทำการปรับเปลี่ยนให้โดยอัตโนมัติ โดยใช้งานเครื่องยนต์เบนซินเป็นกำลังหลักในการขับเคลื่อน และมีการใช้งานมอเตอร์ไฟฟ้าเป็นครั้งคราว

ระบบ Mitsubishi Outlander PHEV

ระบบ Mitsubishi Outlander PHEV 2014

การวางจำหน่าย มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี จำหน่ายที่ญี่ปุ่นแล้ว ต่อไปที่อเมริกา และตามมาด้วยที่ยุโรปส่วนที่เอเชียนั้นต้องรอหลังสุด ราคาจะอยู่ที่ 1,099,000 – 1,421,000 บาท

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมยานยนต์ใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึง
การจับตารถใหม่ในงาน Motor Show ทั่วโลกและการจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ