ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Mitsubishi Super Height K-Wagon รถเล็กที่ใหญ่ที่สุด

26 ต.ค. 2562 N/A views

นี่อาจะเป็นเซกเมนต์รถยนต์ที่อาจหาไม่ได้ในตลาดไหนในโลก โดยรถยนต์ประเภท Kei Car ถือว่าเป็นสัดส่วนยอดขายรถที่ใหญ่มากในตลาดญี่ปุ่น และที่งาน Tokyo Motor Show 2019 ได้มีผู้ผลิตรถยนต์หลายค่ายต่างพิสูจน์สิ่งดังกล่าวด้วยการเปิดตัวรถไซส์เล็กรุ่นใหม่ ๆ

หนึ่งในรถยนต์เซกเมนต์ Kei Car ที่เรากำลังพูดถึงคือคอนเซ็ปต์คาร์อย่าง Mitsubishi Super Height K-Wagon ที่มีการวางแผนเตรียมที่จะเปิดตัวในตลาดบ้านเกิดก่อนสิ้นปีงบประมาณนี้ ส่วนการตั้งชื่อ และรูปภาพ เราจะเห็นว่ารูปทรงเวอร์ชั่นก่อนการผลิตจริงนั้นค่อนข้างสูง และน่าจะมีสเปคตามข้อบังคับของรถยนต์ประเภทนี้แบบสูงสุด

Mitsubishi-Super-Height-K-Wagon-ราคา-1

ตามแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเผยว่า Mitsubishi Super Height K-Wagon ได้กำหนดตั้งเป้าสำหรับ “ผู้ที่ต้องการเดินทางไปในที่ต่าง ๆ ที่มีระยะทางที่ไกลขึ้น” ด้วยเหตุนี้ห้องโดยสารจึงกว้างขวางขึ้นมากสำหรับรถยนต์ประเภท Kei Car โดยเฉพาะในส่วนของด้านหลัง โดยผู้ผลิตเคลมว่าการเปิดประตูหลัง และพื้นที่วางเท้าด้านหลังมี่ขนาดที่กว้างที่สุดในรถยนต์ที่อยู่ในคลาสเดียวกัน

Mitsubishi-Super-Height-K-Wagon-ราคา-5

Mitsubishi-Super-Height-K-Wagon-ราคา-3

การออกแบบรูปทรงโดยรวมของ Mitsubishi Super Height K-Wagon ดูคล้ายกล่องทรงสูงที่วางอยู่บนล้อ และด้านหน้ายังคงเอกลักษณ์ด้วยปรัชญาการออกแบบ Dynamic Shield เมื่อมองในบางส่วนมันมีส่วนคล้ายกับ Mitsubishi eK Wagon ซึ่งเป็น Kei Car อีกรุ่นที่ได้เปิดตัวไปเมื่อต้นปี นอกจากนั้นการออกแบบตัวถัง และล้อ มาด้วยสีแบบทูโทน และมีราวหลังคาสีเงิน

Mitsubishi-Super-Height-K-Wagon-ราคา-6

แม้ในส่วนของขุมพลังยังไม่มีการปล่อยข้อมูลออกมา แต่คอนเซ็ปต์คาร์รุ่นนี้เพียงแค่บอกว่า “เครื่องยนต์สมรรถนะสูง และ CVT” เรื่องดังกล่าวเมื่อฟังแล้วอาจจะเป็นสิ่งที่ดี แต่อย่าลืมว่าแม้ Kei Car จะมีความทรงพลังมากแค่ไหน ขุมพลังก็ยังคงถูกจำกัดให้ใช้แค่เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบชาร์จ ขนาด 0.66 ลิตร 3 สูบ เท่านั้น

Mitsubishi-Super-Height-K-Wagon-ราคา-4

ในด้านความปลอดภัยสำหรับการขับขี่บนท้องถนนของ Mitsubishi Super Height K-Wagon ได้เทคโนโลยีความปลอดภัยเชิงป้องกัน e-Assist พร้อมระบบ MI-Pilot ที่ช่วยเหลือผู้ขับขี่บนทางหลวงแบบเลนเดียว ระบบเบรกที่ช่วยลดความเสียหายจากการชน และระบบช่วยเหลือในการป้องกันการชนจากการเหยียบแป้นผิด

สุท้ายรถยนต์ประเภท Kei Car รุ่นใหม่ ๆ จากค่ายอื่น ๆ ที่น่าสนใจมีหลายรุ่นเช่น

เปิดสเปค All New Honda N-WGN รถเล็กน่ารักที่บ้านเกิด
เปิดขาย Nissan Dayz เฉพาะบ้านเกิด !!
น่าสน ! เปิดตัว Honda N-Box รุ่นใหม่สำหรับชาวอาทิตย์อุทัย

Mitsubishi-Super-Height-K-Wagon-ราคา-2

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด