ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ต้องดู!! หากคุณกำลังจะซื้อรถใหญ่อย่าง MPV&SUV

5 ก.พ. 2558 N/A views

ในช่วงปีที่ผ่านมา MPV&SUV รวมไปถึงครอสโอเวอร์ไซส์บิ๊กต่างๆนาๆ ได้รับความสนใจจากตลาดอย่างดี ด้วยสมรรถนะ ความหรูหรา อเนกประสงค์ ฯลฯ แล้วจะเลือกอย่างไรให้คุ้มที่สุด ไปดูจ้า

หลักการพิจารณา ในการเลือกซื้อ MPV&SUV

1.ห้องโดยสาร ข้อนี้ให้คำนวนตามความเหมาะสมจากการใช้รถของเรา เช่น ส่วนใหญ่นั่งกี่คน ขนสัมภาระเยอะแค่ไหน แต่ที่แน่ๆ ทดลองนั่งเบาะแถวที่ 3 ว่า สามารถนั่งโดยสารได้อย่างสบายหรือไม่

2. เครื่องยนต์ ให้พิจารณาควบคู่กันระหว่างแรงม้ากับแรงบิด เนื่องจากรถประเภทนี้อาจต้องบรรทุกหนักในบางครั้ง แรงบิดจึงเป็นตัวส่งกำลังในการเร่งที่สำคัญไม่แพ้ แรงม้า เลยทีเดียว

3. อ๊อปชั่นเสริม ข้อนี้ไม่ค่อยน่าห่วง เพราะ เจ้ากระบะที่ถูกดัดแปลงนี้ หลายๆค่ายจะอัดอ๊อปชั่นใส่เข้าไปแบบไม่ยั้ง เพื่อให้มันดูหรูหรา จนลืมว่ามันเคยเป็นกระบะไปนั่นเอง

4. ราคา เอ็มพีวี&เอสยูวี ในบ้านเราส่วนใหญ่จะเริ่มตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป ดังนั้น หากเลือกรุ่น และยี่ห้อได้แล้ว ลองดูว่า อ๊อปชั่นและเสป็ค ของตัวท๊อป จำเป็นต่อเราหรือไม่ หากไม่จำเป็นก็เลือกรุ่นรองลงมารับรองประหยัดได้เยอะ

ดังนั้น เพื่อนๆที่กำลังมองหารถยนต์ไซส์ยักษ์ MPV&SUV น่าจะได้แนวทางในการเลือกซื้อรถยนต์แล้ว แอดมินจึงอยากแนะนำว่า กำเงินไว้แน่นๆ เดี๋ยว Motor Show 2015 พบกันครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวดีๆเรื่องอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ