ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Mazda2 กับเทคโนโลยีใหม่ Skyactiv Technology

19 ม.ค. 2558 N/A views

ทำไมต้อง Skyactiv Technology… เพราะความสุขในการขับรถ คือเป้าหมายหลักของวิศวกร มาสด้า เราจึงพัฒนาเทคโนโลยีสกายแอคทีฟขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของยานยนต์รุ่นใหม่ อย่าง มาสด้า2 2015 (Mazda2 2015)

mazda 2

นอกจากรูปทรงที่พัฒนาในรูปแบบและช่วงล่างของ SKYACTIV

mazda2

  • ช่วยให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์
  • เพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น พร้อมความสนุกสนานในการขับขี่

mazda2

ทั้งหมดนี้ ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้เทคโนโลยี สกายแอคทีฟ ที่รวม 5 นวัตกรรมใหม่สำหรับรถทั้งคันไว้ด้วยกัน ตั้งแต่เครื่องยนต์ ระบบเกียร์ โครงสร้างตัวถังและระบบช่วงล่าง ที่จะอยู่ในรถมาสด้า เจนเนอเรชั่นใหม่ ซึ่งคุณสามารถสัมผัสด้วยตัวคุณเอง

skyactiv-overview-3

 “ทำไมมาสด้าจึงไม่คิดที่จะตีจากเครื่องยนต์ไปสู่เทคโนโลยีอื่น?” นั่นเพราะจากการศึกษาเครื่องยนต์สันดาปภายในที่ได้ถูกสร้างขึ้นและพัฒนามาเป็นเวลากว่า 120 ปีนั้น พบว่าเครื่องยนต์ประเภทนี้ยังคงมีข้อจำกัดที่ทำให้ไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ หรือพูดได้อีกอย่างหนึ่งว่า ยังคงมีการสูญเสียของพลังงานเชื้อเพลิงสูงถึง 70 – 90% เมื่อเทียบกับผลลัพธ์ที่ได้ออกมา การสูญเสียพลังงานลักษณะนี้เป็นเรื่องปกติทางธรรมชาติ โดยส่วนใหญ่เกี่ยวกับการสูญเสียเรื่องอุณหภูมิความร้อน สามารถจำแนกได้เป็นความร้อนที่สูญเสียไปกับไอเสีย ไปกับระบบหล่อเย็น ผนังเครื่องยนต์ และห้องเกียร์ หากจะลดการสูญเสียเหล่านี้ก็ต้องปรับปรุงประสิทธิภาพเชิงความร้อนของเครื่องยนต์ให้ได้ หากจะให้ได้ผลดียิ่งขึ้นก็ควรลดความเสียดทานภายในเครื่องยนต์และลดน้ำหนักของเครื่องยนต์ลงด้วย จึงเป็นเหตุให้มาสด้าทำงานอย่างหนักเพื่อเอาชนะข้อจำกัดเดิมๆ ของเครื่องยนต์

mazda2

ติดตามข่าวสารของค่ายมาสด้า เพิ่มเติมได้ที่นี่